எழுத்துரு அளவு Larger Font Smaller Font

மின்சாரம்

டில்லி தசரா விழாவில் இராமன் லட்சுமணன் வேடமிட்டவர்களை பூசை செய்து வணங்கும் பிரதமர் நரேந்திர மோடி

குடியரசுத் தலைவர் ராம்நாத் கோவிந்தும் அப்படியே!

வேதங்களானாலும் சரி, அவை வேதப் புரத்தாருக்கு உரியது - இதிகாசங்களானாலும் சரி - அவை பார்ப்பனர் அல்லாதாரைக் குரங்குகள் என்றும், ராட்சதர்கள் என்றும், கரடிகள் என்றும் தூற்றுகின்றன. புராணங்கள் என்பவையும், பூதேவர்களை உயர்த்திப் பிடிக்கும் புனைச் சுருட்டுகள்தான்.

இவற்றை நாம் சொல்லவில்லை - வரலாற்றுப் பேராசிரியர்களே உரைக் கின்றனர்.

இந்து மதச் சரக்கை அமெரிக்கா வரை சென்று விநியோகம் செய்த விவேகானந் தர்கூட என்ன சொல்லுகிறார்?

‘‘தென்னிந்தியாவில் இருந்த மக்களே தான் இராமாயணத்தில் குரங்குகள்      என் றும்,  அரக்கர்கள்  என்றும்  அழைக்கப்பட்டி ருக்கிறார்கள்.’’ (சுவாமி விவேகானந்தர் அவர்களது சொற்பொழிவுகளும், “இராமா யணம்’’ என்னும் தலைப்பில், 587-589 ஆம் பக்கம்).

‘‘திராவிடர்களை ஆரியர்கள் வென்று விட்ட அகங்காரத்தால் குரங்குகள் என்றும், கரடிகள் என்றும், ராட்சதர்கள் என்றும் எழுதி வைத்தார்கள். ஆனால், இந்தப்படி இழிவு படுத்தப்பட்ட வகுப்பாரிடமிருந்தே (திரா விடர்களிடமிருந்தே) பல நாகரிகங்களை இந்தப் பிராமணர்கள் கற்றுக்கொண்டார்கள்.’’ (ஜோஷிட சந்தர்டட் எழுதிய ‘‘இந்தியா அன்றும் இன்றும்‘’ நூல், பக்கம் 15).

‘‘ஆரியக் கடவுளாகிய இந்திரனையும், இதரக் கடவுள்களையும் பூசித்தவர்களும், அவர்களைப் பின்பற்றியவர்களும் தேவர் கள் என்று சொல்லிக் கொண்டார்கள்.’’

‘‘இந்த ஆரியக் கடவுள்கள் வணக்கத்தை எதிர்த்தவர்களை அசுரர்கள் என்று அழைத்தார்கள். இந்த இரு கூட்டத்தாருக்கும் விடாப் பகை இருந்து கொண்டே வந்தது.’’ (ஏ.சி.தாஸ் எம்.ஏ.,பி.எல்., எழுதிய ‘ரிக் வேத காலத்து இந்தியா’ எனும் நூல், பக்கம் 151).

‘‘மத நம்பிக்கை ஒருபுறமிருக்க, இராமா யணக் கதையானது உவமையுரையோ (கிறீறீமீரீஷீக்ஷீஹ்), சரித்திரமோ அல்ல. கட்டுக் கதையை அடிப்படையாகக் கொண்ட கவிதைதான்!’’ (கே.ஏ.நீலகண்ட சாஸ்திரியின் ‘இந்திய சரித்திரம்’ முதல் பாகம், பக்கம் 34).

இன்னும் ஏராளம் உண்டு. சாஸ்திரிகளும், அய்யர்களும், அய்யங்கார்களும் கூட எப்படி எல்லாம் எடுத்துரைத்துள்ளனர்.

இந்தியாவின் தலைநகரமான டில்லியில் ஒவ்வொரு ஆண்டும் விஜயதசமியன்று இராவணனைத் தீயிட்டுக் கொளுத்துவதும், அதில் மதச்சார்பற்ற அரசின் குடியரசுத் தலைவரும், பிரதமரும் குடும்பத்தாருடன் பங்கேற்று குதூகலிப்பதும் எப்படி?

வடநாட்டார்கள் தென்னாட்டவர்களை இழிவுபடுத்தும் ஈன செயல் அல்லவா! நடப்பது ஆரியர் - திராவிடர் போராட்டமே என்று தந்தை பெரியார் சொன்னது துல்லிய மானது - நூற்றுக்கு நூறு சரியானது என்பது புரியவில்லையா?

இந்த அடிப்படையில்தானே அன்னை மணியம்மையார் அவர்கள் 1974 டிசம்பர் 25 ஆம் தேதி ‘இராவண லீலா’ நடத்தி இராமன், இலக்குமணன், சீதை உருவங் களைத் தீமூட்டிச் சாம்பலாக்கினார்.

வழக்குத் தொடுக்கப்பட்ட நிலையில், ‘‘இராவண லீலா’’ நடத்தப்பட்டது சரியே - குற்றமில்லை என்று தீர்ப்பு வழங்கப்பட வில்லையா?

டில்லியில் ராம் லீலா நடத்தி இராவணன் உருவத்தைக் கொளுத்துவதுபோல, மீண்டும் தமிழ்நாட்டில் இராவண லீலா நடத்தப்பட வேண்டுமா?

இன்னும் கூடுதல் தகவல் இதுபற்றி உண்டே! இராவணனை எதிர்க்கக் கூடாது என்று உத்தரப்பிரதேசத்தில் தாழ்த்தப்பட்ட வர்கள் எதிர்ப்பு ஊர்வலம் நடத்தியதுண்டே! (தனியே பெட்டிச் செய்தி காண்க).

இராவணனைக் குலதெய்வமாகக் கொண்டாடுபவர்கள் வடமாநிலங்களில் உண்டே!

ராஜஸ்தான் மாநிலத்தில் தவே கொடே என்பவர்கள் சிறீமாலி என்னும் பார்ப்பனர் களில் ஒரு உள் ஜாதியினர் தங்களை இராவணனின் பரம்பரை என்று கூறிக் கொள்கின்றனர். இந்தப் பிரிவினர் மத்திய பிரதேசம், அரியானா ஆகிய மாநிலங்களில் வாழ்கின்றனர்.

ராஜஸ்தானில் உள்ள ஜோத்பூரில் சிவன் கோவிலின் ஒரு பகுதியில் இராவணனுக்கு பூஜை செய்து வருகிறார்கள். இதுகுறித்து 2007 ஆம் ஆண்டிலேயே ‘விடுதலை’ முதல் பக்கத் தலைப்புச் செய்தியாக வெளியிட் டுள்ளதே! (‘விடுதலை’, 30.10.2007).

ராஜஸ்தானில் உள்ள ஜோத்பூரில், சிவன் கோவிலின் ஒரு பகுதியில் ராவணனுக்குக் கடந்த பத்து ஆண்டுகளாக அவர்கள் பூசை செய்து வந்தார்கள். கடந்த ஆண்டு அந்தக் கோவிலைப் புதுப்பிப்பது என முடிவு செய்து, ஆறு அடி உயரம் உள்ள ராவண னின் சிலையை ஒரு மாதத்திற்கு முன்பு நிறுவினர். அதற்குப் “பிரான்பிரதிஷ்ட” பூசையை அக்டோபர் 25இல் நடத்த இருந்தார்கள்; சரத் பூர்ணிமாவின் பொழுது அவர்கள் அந்தப் பூசை செய்வது வழக்கம். ஆனால், அதற்கு முந்தைய நாள் ஜோத்பூர் மாவட்ட ஆட்சித் தலைவர், ராவணனுக் குப் பூசை செய்யக் கூடாது எனத் தடை விதித்துவிட்டார்.

தடையை நிறைவேற்ற வந்த அலு வலர்கள், ராவணனின் சிலையை நிறுவ அனுமதி பெறவில்லை என்றும், ஆகை யால் பூசை செய்ய அனுமதி இல்லை என்றும் சொன்னார்கள். அதைப் பற்றிக் கோவிலின் தலைமைப் பூசாரி அஜய்தவே கூறும்பொழுது, “இதற்கு எல்லாம் அனுமதி தேவை என்று நாங்கள் கேள்விப்பட்டது இல்லை. மக்களில் ஒவ்வொருவரும் அவர்களுடைய கடவுள்களை வழி படலாம்; ஆனால், ராவணனை வழிபடக் கூடாது என்கிறார்கள் இது என்ன நியாயம்?” என்றார்.

கோவிலின் ஆலோசகர் பண்டிட் கமலேஷ் தவே கூறுகையில்,

“நாங்கள் ராவணனின் இலங்கையில் இருந்து எப்பொழுது வந்தோம் எனத் தெரியவில்லை. ஆனால், நாங்கள் எக் காலத்திலும் அந்தச் சிறந்த மேதைக்கு மரியாதை செலுத்துவோம். தசராவை நாங்கள் கொண்டாடுவது இல்லை. மற்றவர்கள் “ராவணன் தகனத்தில்” ஈடுபடும் பொழுது, அதை எங்கள் வீட்டில் நிகழ்ந்த இழவு எனக் கருதுவோம்’’என்று தெரிவித்தார். ராவணன் எழுதிய “சிவதாண்டவத்தைக்’’ கோடிக்கணக் கானவர்கள் ஓதுகிறார்கள்; ஆனால், கற்றறிந்த ராவணனின் பெருமையை அவர்கள் உணர வில்லை; இந்நிலை மாற வேண்டும் எனக் கமலேஷ் கூறினார்.

ஜோத்பூரில் ராவணனுக்குப் பூசை நடப்பதை ஆர்.எஸ்.எஸ். சார்பு அமைப்புகள் விரும்பவில்லை. அதைப்பற்றி மாவட்ட ஆட்சித் தலைவரிடம் கூறி, பூசையை நிறுத்தக் கோரினார்கள்.

ஜோத்பூர் மாவட்ட ஆட்சியர் என்.பி.கங் காராம் தெரிவிக்கையில், சமுதாயத்தில் ஒரு பிரிவினர் ராவணன் வழிபாட்டிற்கு எதிர்ப்புத் தெரிவிப்பதால், அதைத் தடை செய்திருப்ப தாகக் கூறினார். “சில பிரிவினரின் மத உணர்வை ராவண வழிபாடு புண்படுத்துகிறது. பூசைக்கு நாங்கள் தடை விதிக்கவில்லை; தள்ளி வைத்துள்ளோம்’’ என கங்காராம் சொன்னார்.

தங்களுடைய பரம்பரையான வழிபாட் டிற்கு அரசு தடை விதித்துள்ளது குறித்து தவே கொடே ஜாதியார் குறுமுகிறார்கள்.

மனம் புண்படுவது என்பது என்ன ஒரு வழிப் பாதைதானா?



தமிழில் கருத்துக்களை தெரிவிக்க -  


Security code
Refresh

Banner
Banner