எழுத்துரு அளவு Larger Font Smaller Font

(சீரழிக்கப்பட்ட பெரும்பாலான குடிமக்களின் வாழ்வாதாரங்களை  மீட்டுத் தருவதற்காக நாட்டின் பொருளாதார வளர்ச்சியை மீட்டெடுக்கத் தேவையான  நடவடிக்கைகள் மோடி அரசின் 2018-2019 ஆம் ஆண்டு வரவு - செலவு திட்டத்தில்  காணப்படாததால், மோடியின் அரசை மக்கள் நல அரசாகக் காட்டுவதற்கான நிதியமைச்சர் அருண்ஜெட்லி மேற்கொண்ட முயற்சி படுதோல்வி அடைந்ததுடன், இந்த வரவு - செலவு திட்டமே பொய்களை விற்பனை செய்யும் செயல் திட்டமாகவே விளங்குகிறது

மத்திய அரசின் 2018-2019 ஆம் ஆண்டு நிதிநிலை வரவு - செலவு அறிக்கை,  ஆடம்பரமும் அலங்காரமும் நிறைந்த மிகைப்படுத்தப்பட்ட பிரச்சாரத்தை நம்பி இருக்கும் மோடியின் அரசைக்   காப்பாற்றுவதற்கான ஒரு முயற்சியாகவே தோன்றுகிறது. விவசாய உற்பத்திப் பொருள்களுக்கான குறைந்த பட்ச விலை நிர்ணயம், ஏழைகளுக்கான மருத்துவக் காப்பீட்டுத் திட்டம் என்ற இரு பெரும் மக்கள் நலத்திட்டங்கள் மிகுந்த ஆடம்பரத்துடன் அறிவிக்கப்பட்டுள்ளன.  ஆனால், அவற்றை நடைமுறைப் படுத்துவதற்கான கொள்கை செயல்திட்டம் எதுவும் தெரிவிக்கப்படவில்லை.

மோடிஅரசின் இறுதி வரவு - செலவு திட்ட அறிக்கையின் சிறப்பு அம்சம் என்னவென்றால், கொள்கை செயல்பாடுகள் பற்றிய தெளிவின்மையும், அறிவித்த திட்டங்களை நடைமுறைப்படுத்துவதற்கான நிதியை ஒதுக்கி அவை உறுதிப்படுத்தப் படவில்லை என்பதும்தான்).

நேற்றைய கட்டுரையின் தொடர்ச்சி வருமாறு:

ஏழை மக்களுக்கான மருத்துவக் காப்பீட்டுத் திட்டம்

50 கோடி மக்கள் பயன்பெறும் அளவில்10 கோடி குடும்பங்களுக்கு ஆண்டு ஒன்றுக்கு  5 லட்சம் ரூபாய் வரை மருத்துவக் காப்பீடு அளிக்கும் மாபெரும் பாது காப்பு திட்டத்தை அருண்ஜெட்லி அறிவித்துள்ளார். இத்திட்டத்திற்கு தேவையான நிதி ஆதாரங்களைத் திரட்டுவதுபற்றி எந்தவித தெளிவான மதிப்பீடும் செய்யப்படவில்லை என்பது வியப்பளிப்பதாக உள் ளது. இத்திட்டத்தை நடைமுறைப்படுத்தும் காப்பீட்டு நிறுவனங்கள் இதற்காக கேட்கும் பிரிமியம் என்ன என்பது பற்றி அந்நிறுவனங்களுடன் நடந்த பேச்சு வார்த்தைகள் பற்றிய எந்த விவரமும் வரவு - செலவு திட்ட அறிக்கையில் அளிக்கப்படவில்லை. வரவு - செலவு திட்டத்தில் இந்த நோக்கத்துக்காக 2000 கோடி ரூபாய்கூட நிதி ஒதுக்கீடு செய்யப்பட்டுள்ளது, கேரளாவில் இது போன்ற மருத்துவ காப்பீடு திட்டத்திற்கு மாநில அரசு ஒரு மாநிலத்துக்கு ஒதுக்கியிருக்கும் நிதியின் அளவிலேயே மத்திய அரசு அனைத்து இந்திய அளவிலான திட்டத்திற்கும் நிதி ஒதுக்கியுள்ளது!  இந்தத் திட்டத்தை நடைமுறைப்படுத்துவதற்கு குறைந்த அளவு 50,000 கோடி ரூபாய் தேவைப்படும்.

இந்த திட்டத்திற்கு மாநில அரசுகளும் நிதி ஒதுக்கீடு செய்ய வேண்டும் என்பது பற்றிய பேச்சுகள் எழுந்தன.  பல மாநிலங்களில் இதுபோன்ற காப்பீடு திட்டங்கள் உள்ளன என்பதால், அதைக் கைவிட்டுவிட்டு மத்திய அரசின் இந்தத் திட்டத்தில் மாநிலங்கள் பங்கேற் பார்கள் என்று கருதமுடியாது. ஆனால், மாநில அரசு களுடன் இது பற்றி எந்த கலந்தாலோசனையும் மத்திய அரசால் இது பற்றி மேற்கொள்ளப்படவில்லை. இவை அனைத்தும் செய்து முடிக்கப்பட்ட பிறகு, நிதி இல்லை என்ற காரணத்தால், ஒட்டு மொத்த திட்டமே கைவிடப்பட்டுவிடவும் கூடும். எப்படியிருந்தாலும், இந்தியாவுக்கு தேவைப்படுவது எல்லாம்,  அரசு மருத்துவ மனைகளில் போதிய அளவில் சிகிச்சைக்கான மருந்துகளும், தளவாட வசதிகளும் செய்து தந்து, போதுமான மருத்துவர்களையும் மற்றும்  இதர துணைப் பணியாளர்களையும் நியமனம் செய்யவேண்டும்  என்பதுதான்.  காப்பீடு மூலம் அளிக்கப்படும்  சிகிச்சை களில்  இன்ன இன்ன சிகிச்சைகளுக்குதான் காப்பீடு அளிக்கப்படும் என்றும், இந்த இந்த மருத்துவ மனைகளில் எடுத்துக் கொள்ளப்படும் மருத்துவ சிகிச்சைகளுக்கு மட்டும்தான் காப்பீடு வசதி கிடைக்கும் என்றும் உள்ள  நிபந்தனைகளைப் பார்க்கும்போது,  அதிக கல்வி  அறிவு இல்லாத  பாமர மக்களுக்கு இந்தத் திட்டம் அதிக பயன் அளிப்பதாக இருக்காது.  என்று தெரிகிறது. மேலும், காப்பீட்டு நடைமுறையில் நிர்வாக செலவே அதிக அளவில் ஏற்படும் என்பதுடன், திட்டத்திற்கான மொத்த பணமும் தனியார் துறைக்கும், காப்பீடு நிறுவனங்களுக்குமே சென்று விடும்.

மோடி அரசின் தவறான நம்பிக்கையும், செயல்பாடுகளும்!

தேர்தலில் பொதுமக்களின் ஆதரவைத் தேடும் போது,  சில பல முழக்கங்களுடன் இணைந்த பேச்சாற் றல் மிகுந்த தங்களது பிரச்சாரம் மட்டுமே போது மானது, எந்தவித மக்கள் நல செயல்திட்டங்களும் மேற்கொள்ளப்பட்டிருக்கவேண்டும் என்ற தேவை யில்லை என்ற மோடி ஆட்சியின் தொடக்க காலத்தில் கொண்டிருந்தநம்பிக்கையையேஇப்போதும் அருண்ஜெட்லி கொண்டிருப்பது பயன் தராது. பாமர மக்களின் வாழ்க்கை நிலையை உயர்த்தும் பொருளாதார நடவடிக்கைகள் எவற்றையேனும் அவர் எடுக்க நினைத்தால், பா.ஜ.கட்சிக்கு நிதியுதவி செய்துகொண்டு,  ஊடக ஆதரவு அளித்து வரும் இந்தியாவின் பெரும் முதலாளிகளின் ஆதரவை இழந்துவிடாமல் இருப்பதையும் அவர் உறுதி செய்து கொள்ள வேண்டியிருக்கும்.

பெரும் அளவிலான பொது நிறுவனங்களின் முதலீடுகளைதனியார்மயமாக்குவதுடன்,50 சதவிகிதத் திற்கும் குறைவான பங்குகள் வாங்கியிருந்த போதிலும், நிர்வாகத்தை தனியாரிடம் ஒப்படைக்கும் ‘விற்பனை உத்தியும்’ நாட்டின் பொருளாதார முன்னேற் றத்திற்கு நலம் சேர்க்காது.

2018-2019 நிதிநிலை அறிக்கையை தாக்கல் செய்யும் தனது வேலையை செய்து முடித்த அருண் ஜெட்லிக்கு,  தனது முயற்சியில், தான் தோல்வி அடைந்தது தெளி வாகத் தெரிந்தது. வரவு - செலவு திட்டத்தின் முக்கிய அம்சங்கள் மீது விரிக்கப்பட்டிருந்த  மறைப்புகள் நீக் கப்பட்டபிறகு, நிதிநிலை அறிக்கையினால் பயன் பெற்ற ஒவ்வொரு பிரிவினரும் தங்களுக்குக் கொடுக்கப்பட்டது மிகவும் குறைவானது என்றும்,  பயன்பெறாத பெரும் பாலானவர்கள் தங்களை அரசு கவனிக்கத் தவறி விட்டது என்றும்  நினைத்தனர்.

தங்களது வருவாய் உயராமல் தேங்கிக் கிடப்போர் அல்லது வருவாய் குறைந்து போனவர்களைக் கைதூக்கி விடும் எந்த ஒரு முயற்சியும் இந்த வரவு - செலவு திட்டத்தில் இல்லை.

ஜெட்லியின் வரலாற்று சிறப்பு மிக்க அறிவிப்பில்,  நீண்டகால, கனமான பிரச்சினைகள்பற்றி மோடி அரசின் அணுகுமுறையை எடுத்துக் காட்டுவதால் சிறப் பானதாகக் கருதப்படும் இரு அம்சங்கள் உள்ளன. இந்த வரவு - செலவு திட்டத்தின்பல அம்சங்கள், அரசமைப்புச் சட்ட கட்டமைப்பின்படி வழங்கப்பட்டுள்ள மாநில அரசுகளின் உரிமைகளில் தலையிடுவதாகவும், மீறு வதாகவும் உள்ளன.

இரண்டாவதாக, தான் தீர்த்து வைத்து விட்டதாக இந்த அறிக்கையில் ஜெட்லி தெரிவித்துள்ள அடிப்படையான பிரச்சினைகள் அரசின் அலட்சியத்தாலும், அக்கறை யின்மையாலும் உண்மையில் தீர்க்கப்படாமல் இருப் பதைக்  காட்டுவதாக இருக்கிறது.

நிதிநிலை அறிக்கையை ஜெட்லி படித்ததைக் கண்ட எவரும் பொதுமக்களின் நல்லெண்ணத்தைப் பெறுவதற்காக ஏதோ ஒன்றை மறைப்பது போன்று அவர் தோற்றம் அளித்ததைக் கண்டிருக்கலாம். விவசாய உற்பத்திப் பொருள்களுக்கு குறைந்தபட்ச விலை நிர்ணயிப்பது என்ற வரலாற்று சிறப்பு மிகுந்த அறிவிப்பை வெளியிடும்போது, இந்தியில் பேசிக் கொண்டிருந்த ஜெட்லி,  இதனை எவ்வாறு நடைமுறைப் படுத்த திட்டமிடப்பட்டிருக்கிறது என்பதைப் பற்றி பேசும்போது ஆங்கிலத்தில் பேசினார். அரசு உறுதி அளித்துள்ள இந்த குறைந்தபட்ச விலை நிர்ணயத்துக்கான நடைமுறைகள் எதிர்காலத்தில் முடிவு செய்யப்படும் என்பதைத் தான் அவர் ஆங்கிலத்தில் கூறினார். கடந்த ஆண்டு ஏற்பட்ட, முன் எப்போதும் கண்டிராத அளவில் உணவுப் பொருள்களின் விலை வீழ்ச்சி அடைந்ததன் காரணமாக கடுந்துயர்களுக்கு உள்ளான விவசாயப் பெருமக்களுக்கு அவர்களது விளைபொருள்களுக்கு உயர்ந்த விலை அளிப்பதாக உறுதி கூறும் அதே நேரத்தில்,  மாநில அரசுகளுடன் கலந்தாலோசித்து நிதி ஆயோக்கினால்தான் இந்த உயர்ந்த விலையில் கொள்முதல் செய்வதற்கான நடைமுறைகள் முடிவு செய்யப்படும் என்று அவரால் எப்படி விவசாயிகளிடம் கூறமுடியும்? பல தடைகளை சரி செய்து இந்த கொள் கையை நடைமுறைப்படுத்துவதற்கு மேலும் கால தாமதம் ஆகும் என்பதைக் கூறவே அவர் இந்தியில் இருந்து மாறிஆங்கிலத்தில் பேசத் தொடங்கிவிட்டார்.

மேலும்,  உணவுப் பொருள்களின் அதிக விலையும், விவசாயிகளின் வருமானமும் முற்றிலும் மாறுபட்டது என்று ஜெட்லி கூறியிருக்கிறார். அதிகபட்ச விலையில் பொருள்கள் வாங்கப்பட்டால்தான், அதிக வருவாய் கிடைக்கும் என்பதை ஒரு பள்ளி பொருளாதார மாணவன் கூட புரிந்து கொள்வான். கடந்த ஆண்டில் பணமதிப்பிழப்பு நடவடிக்கையால் தூண்டப்பட்ட விவசாய உற்பத்திப் பொருள்கள் விலை கடுமையாக வீழ்ச்சி அடைந்ததுபோது, நாடு முழுவதிலும் பொருள் களின் சந்தை விலை, குறைந்த பட்ச ஆதரவு விலையை விடக் குறைவாகவே இருந்தது. விலைவாசி வீழ்ச்சியைத் தடுத்து நிறுத்த அரசினால் கொள்முதல் எதுவும் செய்யப்படவில்லை.

(தொடரும்)

நன்றி: ‘ஃப்ரன்ட் லைன்’, 03-02-2018

தமிழில் த.க.பாலகிருட்டிணன்.