எழுத்துரு அளவு Larger Font Smaller Font

11). மாதுளைப் பழங்கள்

மாதுளைப் பழங்கள் இதயத்தைப் பாதுகாக்கும் வீரர்களைப் போன்றவர்கள் ஆகும்! இதயத்தின் ரத்தக் குழாய்களில் கொழுப்படைப்பு ஏற்படுத்துவதைத் தடுக்கும் சக்தி வாய்ந்த டானின்ஸ் மற்றும் ஆந்தோசை யானின்ஸ் (Tannins and Anthocyanins) சத்துகளை உள்ளடக்கியுள்ளதால் மாரடைப்புத் தடுப்பானாக இது உதவுகிறது. இருதயத்திற்குச் செல்லும் இரத்தக் குழாய் களை (Arteries) இது தூய்மைப்படுத்தவும் உதவுகிறது.

மேலே சுட்டிக்காட்டிய இரண்டு சத்துக்களும் சக்தி வாய்ந்த Anti - Atherogenic  -  'முகவர்கள்' போல் மாரடைப்பைத் தடுக்க பயன்படுகின்றன! கெட்ட கொலஸ்ட்ராலைத் தடுக்கவும் 'பிளாக்' (Plaque) களை முட்டு ஏற்பாடாமலும் தடுக்கவும் மாதுளை உதவுகிறது. ரத்த அழுத்தத்தைத் தடுக்கவும் மிகவும் உதவுவது, பசிக்கு இது ஒரு நல்ல சீறுதீனி (Snacks) யாகவும்கூட பயன்படுகிறது!

12). பட்டை (Cinnamon)

'லங்கபட்டை' என்றும் குடும்பங்களில் சமை யலுக்குப் பயன்படுத்துவதைக் குறிக்க இதனைச் சொல்வது உண்டு. கறி மசாலாக்களுக்குப் பயன்படுத்தும் வாசனைப் பொருள்கள் (Spices)  இவை. சாப்பாட்டில் இதனைச் சேர்ப்பது   (அளவோடுதான்). நாம் சாப்பிடும் சாப்பாட்டில் உள்ள கொழுப்புகளைக் குறைக்க இந்த பட்டை பெரிதும் உதவுகிறது! இது மூலிகை போன்றது. இதில் (antioxidant) சத்துகள் அதிகம் உள்ளதால் நமது உடம்பில் மெட்டபாலிசத்தை இது அதிகரித்து, கொழுப்புக் கூடுதலால் ஏற்படும் சிறு முட்டுகளை (தடுப்பு)  கரைத்துவிட பெரிதும் உதவுகிறது!

13). தர்பூசணி (Water Melon)

கொலஸ்ட்ராலைக் குறைக்கும் சக்தி திறன் கொண்ட  "லைகோ பீனி" (Lycopene) என்பது தர்பூசணி பழத்தில் அதிகம் உண்டு என்பதால் நல்ல கொலஸ்ட்ராலுக்கு எதிரானவைகளை அழிக்கும் அல்லது விரட்ட முயற்சித்து நமது இதயத்தில் பழுது ஏற்படுத்துவதைத் தடுக்க இது பெரிதும் உதவுகிறது! தர்பூசணி எடையை யும்கூட கூட்டாது; பசியையும் தணிக்கும். நமது இதயச் சுவர்களை கெட்டியாக்கிடும் இந்த தர்பூசணிப்பழம் உண்ணல் பெரிதும் நற்பயனை ஏற்படுத்தும்!

14). பூண்டு (Garlic)

நல்ல உணவின் சுவையை பூண்டு கூட்டுகிறது! ரத்த அழுத்தத்தைக் குறைக்க கட்டுப்படுத்தவும் நல்ல உணவு ஆகும் பூண்டு!

கெட்ட கொலஸ்ட்ராலைக் குறைக்கவும் செய்யும் பூண்டு ஒரு நார்ச் சத்தும் அதிகம் உள்ள உணவுப் பொருள் ஆகும்! இது செரிமானத்திற்கும் பெரிதும் துணை நிற்கக் கூடிய ஒன்று என்பதும் மருத்துவர்களின் கூற்று ஆகும்! உள்ளே ஏற்படும் தொண்டைப் புண்கள் (Inflammation)  முதலியனவற்றைத் தடுக்கவும் பெரிதும் உதவிடக் கூடும் என்பதால் பூண்டை அதிகமாகப் பயன்படுத்துவது நல்லது - ('அதிகமாக' என்ற நம் சொல்லாட்சிக்குச் சரியான பொருள் 'வரம்புமீறாமல்' என்பதேயாகும்!)

15). ஆப்பிள்களும் - பியர்களும் (Apples and Pears)

'நோய் கட்டுப்பாடு மய்யம்' (Center for Disease Control) என்ற அமைப்பின் கருத்துப்படி, 5  அளவீடு (Five Servings) ஒரு குறிப்பிட்ட அளவு - ஆப்பிள்களும், பியர்ஸ் பழங்களும் நாம் உண்ணுவதால் மாரடைப்பு, இதயநோய் வராமல் தடுக்க 'அவை பெரிதும்' நமக்கு உதவிகரமாக அமையும்.

பலரும் பயன்படுத்தும் ஆங்கில பழமொழியை அறிவீர்கள் அல்லவா? Saturated Fat என்ற கெட்ட கொழுப்பு ஆப்பிள், பியர்ஸ் போன்ற பழங்களில் மிகவும் குறைவாகவே உள்ளன. இதுபோலவே டிரான்ஸ் கொழுப்பு Trans Fat கெட்ட கொலஸ்ட்ரால் இவையும் மிகவும் உடலின் ஆரோக்கியத்தினைப் பாதுகாக்கத் துணை நிற்கும்! நார்ச்சத்தும் இவைகளில் அதிகம் உள்ளது. அதனால் செரிமானம் ஆவதற்கும் துணை நிற்கும்! உள்ளே எரிச்சல், புண்ணாவதை இவை தடுக்கும் சக்தி வாய்ந்தவை. ரத்த ஓட்டத்தைச் சீராக்கும் பணியையும் தவறாது இவை செய்கின்றன!

எனவே மேலே குறிப்பிட்ட 15 வகை ஆரோக்கிய நலத்திற்கு வாய்ப்பான உணவைச் சாப்பிட்டு மாரடைப்பு வராமல் உணவு முறை மூலம் உங்கள் உடலைப் பாதுகாத்து வாருங்கள்!

மனித வாழ்வின் நலத்திற்கு - 1) உணவு, 2) நடை முதலிய உடற்பயிற்சிகள், 3) ஓய்வு தூக்கம் - இளைப் பாறுதல் (Relaxation)  - இவைகளோடு தேவைப்படும் மருந்துகள், டாக்டர்கள் ஆலோசனையோடும்  - அதைவிட உங்கள் உடம்பு என்ன அறிவுறுத்துகிறது என்பதைப் புரிந்தும் செயல்பட்டு நீண்ட காலம் வாழ்ந்து, மனித சமுதாயத் "தொண்டறச் செம்மல்"களாக வாழ்ந்து, வாழ்க்கை பயனுறு வாழ்க்கையாக அமைந்தது என்று மகிழுங்கள்.

(முடிந்தது)

தமிழில் கருத்துக்களை தெரிவிக்க -  


Security code
Refresh

Banner
Banner