எழுத்துரு அளவு Larger Font Smaller Font

“மாறிவரும் வாழ்க்கைமுறை, ஹார்மோன் சுழற்சி மற்றும் சுற்றுச்சூழல் காரணிகளால் மார்பகப் புற்றுநோய் பாதிப்பு அதிகமாகி வருகிறது. நாற்பது வயதைத் தாண்டிய பெண்கள் தயக்கமின்றி பரிசோதனை செய்துகொள்ள வேண்டியது அவசியம்“ என்கிறார்கள் மருத்துவர்கள். ஆனால், பரிசோதனைக் கருவிகள் மீதான பயத்தால் பல பெண்கள் பரிசோதனைகளைத் தவிர்க்கின்றனர்.  மார்பகப் புற்றுநோயைக் கண்டறிய `மேமோகிராபி`  என்ற சோதனைமுறை பயன்படுத்தப்படுகிறது. `இந்தப் பரிசோதனையின்போது கதிர்வீச்சு வெளிப்படும். சில சமயங்களில் வலியும் ஏற்படலாம்‘ என்ற அச்சமும் பெண்கள் மத்தியில் இருக்கிறது. ஆரம்பகட்டத்திலேயே கண்டறிந்தால் மார்பகப் புற்றுநோயைக் குணப்படுத்திவிட முடியும். ஆனால் பலர் பரிசோதனைக்கு பயந்தே நோயை முற்றச் செய்துவிடுகிறார்கள்.

இந்த நிலையைப் போக்கும் வகையில், கதிர்வீச்சுப் பாதிப்பும் வலியுமின்றி, மார்பகப்புற்றுநோயைக் கண்டறியும் `அய் ப்ரெஸ்ட் ஸ்கேனர்’  என்னும் நவீன கருவி அறிமுகமாகியுள்ளது.

உள்ளங்கை அளவே இருக்கும் இந்தக் கருவியில் பதினாறு சென்சார்கள் உண்டு. இந்தக் கருவியை மார்பின் மீது வைத்தவுடன், அப்பகுதியில் உள்ள திசுக்களைத் திரையில் காட்டும். இந்தக் கருவியுடன் மொபைல் போனை ப்ளூ-டூத் மூலம் இணைத்துக்கொள்ள முடியுமென்பதால், பரிசோதனை முடிந்ததுமே அதன் முழுவிவரம் நமக்குக் கிடைத்துவிடும். சில நிமிடங்களில் ஸ்கேன் ரிப்போர்ட்டைப் பெற்றுக்கொள்ளலாம். ஏதேனும் அசாதாரணமான திசு வளர்ச்சி இருந்தால், சிவப்பு நிறத்தில் அதை அடையாளம் காட்டும். ஆனால், சிறிய அளவிலான கருவி என்பதால், மார்பின் அனைத்துப் பகுதி களிலும் கருவியை வைத்து, பரிசோதனை மேற்கொள்ள வேண்டி யிருக்கும். `அய் ப்ரெஸ்ட் ஸ்கேனர்’, அசாதாரண திசு வளர்ச்சியைக் கண்டறியுமே தவிர அதற்கான காரணம் என்ன என்பதைத் தெரி விக்காது. ஆகவே, அசாதாரண திசு வளர்ச்சி இருப்பவர்கள் மட்டும் அல்ட்ரா-சவுண்டு, பயாப்ஸி, மேமோகிராம் போன்ற பரிசோதனைகள் செய்து காரணத்தை அறியவேண்டும்.  ஆனாலும், அவை அனைத் துக்கும் முதன்மையானது, சுயபரிசோதனை. நாற்பது வயதைத் தாண்டிய பெண்கள், மாதம் ஒருமுறையாவது சுயபரிசோதனை செய்து கொள்ள வேண்டும். மார்பகம், அக்குள் போன்ற எந்தப் பகுதிகளில் எத்தகைய மாற்றம் தெரிந்தாலும் உடனடியாக மருத்துவரை அணுக வேண்டும்.

சளிப் பிரச்சினைக்கு காரணம்?

நோய் எதிர்ப்பு ஆற்றல் குறைவு, சுற்றுச்சூழல் மாசு, ஒவ்வாமை இந்த மூன்றும்தாம் சைனஸ் பிரச்சினைக்கு முக்கியக் காரணங்கள். பாக்டீரியா, வைரஸ், பூஞ்சைத் தொற்றுகள் மூலமாகச் சளி பிடிக்கும்போதும், சைனஸ் தொல்லை கொடுக்கிறது. மூக்குத் துவாரத்தை இரண்டாகப் பிரிக்கிற நடு எலும்பு வளைவாக இருப்பது, பாலிப் எனும் மூக்குச் சதை வளர்ச்சி ஆகியவை இந்தப் பிரச்சினையைத் தூண்டுகின்றன.

அழற்சியே அடிப்படை

மாசடைந்த காற்றில் வரும் தொற்றுக் கிருமிகள் சைனஸ் அறைக்குள் புகுந்துவிடும்போது, அங்குள்ள சளிச் சவ்வு வீங்கி அழற்சியாகும். இதனால் அளவுக்கு அதிகமாக நிணநீர் திரவம் சுரந்து, மூக்கு வழியாக வெளியேறும். ஜலதோஷம் பிடித்தால், தூசு, புகை காரணமாக ஒவ்வாமை ஏற்பட்டால், மிகவும் குளிர்ச்சியானதைச் சாப் பிட்டால், பனியில் நடந்தால், மழையில் நீண்ட நேரம் நனைந்தால் இதே நிலைமைதான்.

சைனஸ் அறையில் அழற்சி அதிகமாகும்போதும், மூக்கில் சதை வளரும்போதும், இந்த நீர் வெளியேற முடியாத அளவுக்கு மூக்கு அடைத்துக்கொள்ளும். அப்போது மூக்கை உறிஞ்சிக்கொண்டே இருப் பார்கள். இதனால் சைனஸ் அறையில் அழுத்தம் அதிகமாகி நிலைமை இன்னும் மோசமடையும்.

அறிகுறிகள் என்ன?

அடிக்கடி தும்மல், மூக்கு ஒழுகுதல், மூக்கடைப்பு, தலைவலி ஆகியவை சைனஸ் பாதிப்பின் பொது வான அறிகுறிகள். கண்ணுக்குக் கீழே, கன்னம், முன்நெற்றி ஆகிய இடங்களைத் தொட்டால் வலிக்கும். தலையைக் குனிந்தால் தலை பாரம் அதிகரிக்கும். இவற்றுடன் காய்ச்சல், தொண்டை யில் சளி கட்டுவது, இரவில் இருமல் வருவது, உடல் சோர்வு போன்றவையும் சேர்ந்துகொள்ளும்.

பரிசோதனைகள் என்ன?

சைனஸ் தொல்லையைக் கண்டறிய முகத்தை எக்ஸ்-ரே, சி.டி.ஸ்கேன் அல்லது எம்.ஆர்.அய். ஸ்கேன் எடுத்துப் பார்க்கலாம். இப்போது மூக்கு எண்டாஸ்கோப்பி பரிசோதனை மூலமும் சைனஸ் பாதிப்பைத் துல்லியமாகக் கணிக்க முடிகிறது. இவற்றுடன் பொதுநலன் அறியும் ரத்தப் பரிசோத னைகள், ஒவ்வாமைக்கான பரிசோத னைகள், சளிப் பரிசோதனைகள் ஆகியவையும் தேவை.

இந்தப் பிரச்சினைக்கு ஒவ்வாமைதான் முக்கியக் காரணியாக இருப்பதால், அந்த ஒவ்வாமையை அகற்றும் சிகிச்சையைத்தான் முதலில் மேற்கொள்ள வேண்டும். மூக்கு ஒழுகுவதை நிறுத்த மருத்துவர் களின் பரிந்துரையுடன் சில மாத்திரைகளைச் சாப்பிடலாம். மூக்கடைப்பைப் போக்க, மூக்கில் சொட்டு மருந்து விடுவது அவசரத்துக்கு உதவும். ஆனால், இதையே தொடர்ந்து மேற்கொள்வது நல்லதல்ல.

சொட்டு மருந்து விடுவதால், ஆரம்பத்தில் நிவாரணம் கிடைப்பது போலிருக்கும். ஆனால், நாளடைவில் இதனால் நிவாரணம் கிடைக்காது. இதற்குப் பதிலாக, ஸ்டீராய்டு கலந்த மூக்கு ஸ்பிரே யரைப் பயன்படுத்தலாம். மருத்துவர் சொல்லும் கால அளவுக்கு இதைப் பயன்படுத்த வேண்டியது முக்கியம்.

மூக்கடைப்பைப் போக்க டிங்க்சர் பென்சாயின், மென்தால், யூகலிப்டஸ் மருந்து போன்றவற்றைப் பயன்படுத்தி, காலையிலும், இரவிலும் நீராவி பிடிப்பது நல்லது. இதனால் மூக்கில் உள்ள சளி இளகி, சுலபமாக வெளியேறிவிடும். தொற்றுக் கிருமிகள் இருப்பதாகத் தெரிந்தால் தகுந்த ஆன்ட்டி பயாடிக் மருந்துகளைச் சாப்பிட வேண்டும்.

எண்டாஸ்கோப்பி உதவும்!

இதற்கு எண்டாஸ்கோப்பி உதவியுடன், பலூன் சைனுபிளாஸ்டி  எனும் நவீன சிகிச்சை முறையில், முழு நிவாரணம் அளிக்க முடியும். சென்னை மருத்துவக் கல்லூரி மருத்துவமனையில் இது இலவசமாகச் செய்யப்படுகிறது.

செய்யக் கூடாதவை என்ன?

# அய்ஸ்கிரீம் போன்ற குளிர்ச்சியான உணவு வகைகள் கூடாது

# பனியில் அலையக் கூடாது.

# புகைப்பிடிக்கக் கூடாது.

# புகையுள்ள இடங்களில் வசிக்கக் கூடாது.

# மூக்குப்பொடி போடக் கூடாது.

# அசுத்தமான நீர்நிலைகளில் குளிக்கக் கூடாது.

# விரல்களால் அடிக்கடி மூக்கைக் குடையக் கூடாது.

# மூக்கடைப்பைப் போக்கும் சாதாரண இன்ஹேலரை மருத்துவர் கூறாமல் அடிக்கடி பயன்படுத்தக் கூடாது.

 

நாள் முழுக்க புத்துணர்வைத் தக்க வைக்க..

திறந்துவைக்கப்பட்ட ஜன்னல் கதவுகளின் வழியே படரும் காலைச் சூரிய ஒளி, நமக்குத் தூக்கத்தை வரவைக்கும் மெலடோனின் ஹார்மோன்கள் சுரப்பதை நிறுத்துகின்றன. உங்கள் படுக்கைக்கு அருகே பூக்களை வைத்திருந்தால் அன்றைய நாள் முழுவதும் நல்ல மனநிலையில் இருப்பீர்கள் என்கிறது ஹார்வர்டு பல்கலைக்கழகம் 2007இல் நடத்திய ஆய்வு.

காப்பி, தேநீர், பழரசம் அருந்தும்முன் ஒரு குவளை தண்ணீர் குடிப்பதால் வளர்சிதை மாற்றத்தின் வேகம் அதிகரிக்கும்.

சரியான காலை உணவு உண்பது அன்றைய நாள் முழுவதும் அதிகமாக உண்பதைத் தடுப்பதற்கு உதவுவதாகச் சொல்கிறது மிசௌரி பல்கலைக்கழகத்தின் ஆய்வு. காலை உணவுக்கு குறைந்த கொழுப்புடைய தயிர், 30 கிராம் பாதாம் பருப்பு ஆகியவற்றை உண்ணப் பரிந்துரைக்கிறது.

அலுவலகத்தின் இருக்கையில்

கணினித் திரை உங்கள் கண்களுக்கு நேராக இருக்க வேண்டும். உங்கள் கைமூட்டுகளையும் கைகளின் மேற்பகுதிகளையும் சம தளத்தில் வைத்துக்கொள்ள வேண்டும்.

மிக நீண்ட நேரம் ஒரே இடத்தில் அமர்ந்திருப்பது மிகுந்த உடல் பருமன், நோய்களுக்குக் காரணமாகும். எனவே, அவ்வப்போது எழுந்து சிறிது தூரம் நடந்து செல்லுங்கள். தொலைபேசியில் பேசும்போது நின்றுகொண்டே பேசுங்கள். முற்பகல் 11 அல்லது மாலை 4 மணிக்கு ஆரோக்கியமான புரதச் சத்து மிகுந்த சிற்றுண்டி எதையாவது சாப்பிடுங்கள். மதிய உணவில் மாவுச்சத்தும்  புரதமும் அதிகமாக இருக்கட்டும். மசூர் பருப்பு, ஒரு வஞ்சிர மீன் அல்லது முட்டை, இரண்டு கப் சாலட் உள்ளிட்டவை உணவில் இருக்கலாம்.

அலுவலக நேரத்துக்குப்பின்

நமது உடலின் வெப்பநிலை உள்ளிட்ட உடல்சார்ந்த அளவீடுகள் பின்மதியப் பொழுதிலும் முன்மாலைப் பொழுதிலும் உச்சத்தை அடைவதாக கேம்ப்ரிட்ஜ் பல்கலைக்கழக ஆய்வு தெரிவிக்கிறது. எனவே, அலுவலக வேலையை முடித்த பிறகு உடற்பயிற்சி செய்வது நல்லது. வேலை முடிந்தவுடன் ஜிம்மில் உடற்பயிற்சி செய்யுங்கள். இதன்மூலம் உங்களது எலும்புகளின் கனிம அடர்த்தியும் தசைகளின் நிறையும் மேம்படுவதோடு, வளர்சிதை மாற்றமும் வேகமும் அதி கரிக்கும். மன அழுத்தம், மன உளைச்சல் ஆகியவை குறையும்.

அலுவலக நேரம் முடிந்த பின்னும் அலுவல்களைச் செய்துகொண்டி ருக்காதீர்கள். உங்கள் குடும்பத்துக்கும் நண்பர்களுக்கும் போதிய நேரம் ஒதுக்குங்கள். உறவினர்கள், நண்பர்களுடன் நல்ல பொழுது களைக் கழிப்பது ஆயுட்காலம் 50% அதிகரிக்க உதவும் என்கிறது 2010இல் வெளியான பி.எல்.ஓ.எஸ் மருத்துவ இதழ்.

குறைந்தபட்சம் 6-7 மணி நேரம் உறங்குங்கள். உறக்கக் குறைவால் நோய் எதிர்ப்பு ஆற்றல் கடுமையாக பாதிக்கப்படுவதாக வாசிங்டன் பல்கலைக்கழக உடல்நல அறிவியல் துறை 2017இல் வெளியிட்ட ஆய்வு சொல்கிறது. 41% இந்தியர்கள் அளவு கடந்த உடல் பருமனால் பாதிக்கப் பட்டிருக்கிறார்கள். இதில் இந்தியா மூன்றாம் இடத்தில் இருக்கிறது எனவே உடல் பருமனை குறைப்பதற்கான வழிகளைநாட வேண்டும்.

தமிழில் கருத்துக்களை தெரிவிக்க -  


Security code
Refresh

Banner
Banner