பல வடிவங்களில் ரோபோக்களை செய்து வருகின்றனர் ரோபோவியல் பொறியாளர்கள்.

அமெரிக்காவின் மாசாசூசெட்ஸ் தொழில்நுட்ப நிலையத்தின் விஞ்ஞானிகள், நான்கு கால்களைக் கொண்ட, ‘சீட்டா 3’ என்ற ரோபோவை சோதித்து வருகின்றனர்.

அது பெயருக்கேற்றபடியே, சிறுத்தை போல ஓடவும், நடக்கவும், தாவவும் கற்றுக்கொண்டு விட்டது. அடுத்த கட்டமாக, அதற்கு பார்வைத் திறன் இல்லாமலேயே, படிக்கட்டுகளில் ஏற பயிற்சி தரத் துவங்கி உள்ளனர்.

ரோபோக்கள் எதிரே உள்ள தடைகள் மீது மோதாமல், நடப்பதற்கு பார்வையை நம்பியிருப்பது உதவாது என்கின்றனர் விஞ்ஞானிகள்.

பார்வை மூலம் வரும், தகவல்களை ரோபோ புரிந்துகொண்டு சுதாரிப்பதற்குள், அவை கீழே விழுந்துவிடும்.

எனவே, சீட்டா 3 யின் கால்களில் உள்ள ஏராளமான உணரிகளை மட்டுமே வைத்து, நடை பழகுவதற்கு தேவையான புதிய மென்பொருள் நிரல்களை, மாசாசூசெட்ஸ் விஞ்ஞானிகள் உருவாக்கிஉள்ளனர்.

ரோபோவின் கால்கள் இருக்கும் நிலை, கோணம் போன்றவற்றை உணரிகள் உணர்ந்து, வினாடிக்கு, 20 முறை தகவல்களை மென்பொருள் நிரல்களுக்கு அனுப்ப, அந்த மென்பொருள்கள் இடும் கட்டளைப்படி அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறது, சீட்டா 3.

இந்தத் திறனைக் கொண்டு சீட்டா 3, விபத்து நிகழ்ந்த இடங்கள், ஆபத்தான தொழிற்சாலைகளில் தெம்பாக நடந்து சென்று வேலை பார்க்க முடியும்.

உப்புத் தண்ணீரில் இருந்து எரிபொருள்:

திருப்பூர் மாணவி சாதனை

மனிதர் எதிர்கொள்ளும் மிக முக்கியப் பிரச்சினைகளில் ஒன்று தண்ணீர், மற்றொன்று எரிபொருள். உலகின் பெரும் தட்டுப்பாடாக மாறவிருக்கும் எரிபொருளுக்கு மாற்றாக மாற்று எரிபொருளை வெற்றிகரமாகக் கண்டு பிடித்திருக்கிறார் திருப்பூர் மாணவி எம். யோகேஸ்வரி. இவர் திருப்பூர் ஜெய்வாபாய் பள்ளியில் 10ஆம் வகுப்பு படித்துவருகிறார்.

இந்திய இளைஞர்கள் அறிவியல் கண்டுபிடிப்புகளில் ஆர்வம் காட்ட மத்திய அறிவியல் தொழில்நுட்பத் துறை இன்ஸ்பையர் எனப்படும்        போட்டியை ஆண்டுதோறும் நடத்தி வருகிறது. சமீபத்தில் நடத்தப்பட்ட மாநில அளவிலான இந்தப் போட்டியில் முதல் பரிசை 17 பேரும் இரண்டாம் பரிசை 16 பேரும் மூன்றாம் பரிசை 17 பேரும் வென்றுள்ளனர். இவர்களுக்கு இடையில் மாநில அளவில் மூன்றாம் பரிசை வென்றிருக்கிறார் யோகேஸ்வரி. மூன்றாவது பரிசைப் பெற்றிருந்தாலும், சமூக அக்கறை யுடன் உருவாக்கப்பட்ட கண்டுபிடிப்புக்காக அவர் பாராட்டு மழையில் நனைந்து கொண்டிருக்கிறார்.

அப்படி அவர் என்ன கண்டுபிடித்தார் என்பதை மாணவி யோகேஸ்வரியிடம் கேட்டதற்கு, வீடுகளில் நீரைச் சூடுபடுத்த ஹீட்டர் பயன்படுத்துவதைப் போல, உப்பு நீரில் மின்சாரத்தைச் செலுத்தும்போது, அது ஹைட் ரஜன், ஆக்சிஜன் என இரு அயனிகளாகத் தனித் தனியாகப் பிரியும். நான் கிராஃபைட் கம்பி கொண்டு உப்புநீரைச் சூடு செய்தேன்.

இப்படிச் செய்யும்போது, உப்பு நீரில் இருந்து ஹைட்ரஜன் நீர்க்குமிழிகள் அதிக அளவில் வெளியேறும். அந்த ஹைட்ரஜன் நீர்க்குமிழி முட்டைகளில் இருந்து வெளியேறும் வாயுவைச் சேகரிக்க, டியூப் ஒன்றை உப்பு நீரில் போட்டேன். அதன் வழியாகத் தயாராக வைக்கப் பட்டுள்ள சிலிண்டரில் வாயுவைச் சேகரித்தேன்.

இருசக்கர வாகனத்தில் உள்ள பெட்ரோல் செல்லும் டியூப்பை நீக்கிவிட்டு, சிலிண்டரில் இருந்து மற்றொரு டியூப் மூலம் ஹைட்ரஜன் வாயுவை பைக்கில் செலுத்த வாகனம் இயங்கத் தொடங்கியது.

இந்த ஆய்வுக்காகப் பள்ளிக் கல்வித் துறை எனக்கு ரூ. 10,000 வழங்கியது. கிராஃபைட்டுக்கு மாற்றாக காரியம், தாமிரம், ஸ்டீல் இவற்றில் ஏதாவது ஓர் உலோகத்தையும் பயன்படுத்தலாம். இந்தச் சோதனையை நான் பலமுறை செய்துபார்த்து இப்போது வெற்றி கண்டிருக்கிறேன் என்றார்.

தானோட்டி கார்கள்

பிரிட்டனிலுள்ள, கேம்பிரிட்ஜ் பல்கலைக்கழகத்தில், செயற்கை நுண்ணறிவுத் துறையில் முனைவர் பட்டம் பெற்ற இந்தியரான, அமர் ஷா மற்றும் அலெக்ஸ் கென்டால் இணை சேர்ந்து, ‘வேவி’ என்ற நிறுவனத்தை துவங்கி உள்ளனர்.

தானோட்டி கார்களை தயாரிக்க திட்டமிட்டுள்ள வேவி, சிறிய காரான ‘ரேனால்ட் ட்விஸ்சி’ குட்டி காருக்கு தானோட்டி தொழில்நுட்பத்தை பொருத்தி சோதித்துள் ளனர்.

கூகுளைப் போல ஏராளமான உணரிகள், நவீன கருவிகளை பொருத்தாமல், ட்விஸ்சியில் ஒரு கேமரா, சில உணரிகள் மற்றும் புதுமையான செயற்கை நுண்ணறிவு மென்பொருளை அமர் ஷா பொருத்தி இருக்கிறார்.

இந்த மென்பொருள் கற்றுக்கொள்ளும் திறன் படைத்தது. ஒரு சோதனையின்போது, சாலையில் ட்விஸ்சி, தானே காரை ஓட்டிச் செல்கிறது. அப்போது, அது சாலையை விட்டு விலகினால் மட்டும், அதில் அமர்ந்துள்ள பயிற்சியாளர் ஸ்டியரிங்கை சரி செய்கிறார்.

அதை புரிந்துகொண்டு, அடுத்த முறை அந்த தவறை தானோட்டி மென்பொருள் செய்வதில்லை. இப்படி, 20 நிமிடங்களுக்குள், அந்த வாகனம் சாலையில் தவறு ஏதும் செய்யாமல், சென்று, திரும்பி வரப் பழகிவிட்டது!

மக்கள் நடமாடும் சாலைகளிலும் ட்விஸ்சியை ஓட்டிப் பழக்க திட்டமிட்டிருப்பதாகச் சொல்கிறார், அமர் ஷா.

பிளாஸ்டிக்கை

மட்கச் செய்யும் பாக்டீரியா!

குப்பை மேடுகளிலும், நீர்நிலைகளிலும் பெருகி வரும் பிளாஸ்டிக் கழிவுகளை எப்படி சீக்கிரம் மட்கிப் போகச் செய்வது? இதுதான், 21ஆம் நுற்றாண்டின் மிகப் பெரிய சுற்றுச்சூழல் சவால்.

இந்த சவாலுக்கு, பிரிட்டனைச் சேர்ந்த போர்ட்ஸ்மவுட் பல்கலைக் கழக விஞ்ஞானிகள், ஒரு விடையை கண்டு பிடித்துள்ளனர்.

கடந்த, 2016ஆம் ஆண்டு ஜப்பானில் உள்ள குப்பை மேடுகளில் ஒரு புதுமையான பாக்டீரியா கண்டுபிடிக்கப்பட்டது. அது தானாகவே பிளாஸ்டிக்கை சிதைத்து மட்கச் செய்யும் திறனை பெற்றிருந்தது.

அந்த பாக்டீரியாவை பிரிட்டன் விஞ்ஞானிகள் ஆராய்ந்து வந்தனர். ஒரு சோதனையின்போது, அந்த பாக்டீரியா சுரக்கும் என்சைம்களுக்கு அதிக திறன் உண்டானது.

அதாவது, ஏற்கெனவே சாதாரண பிளாஸ்டிக்குகளை மட்கச் செய்யும் திறன் கொண்ட அந்த பாக்டீரியா, ‘பெட்’ எனப்படும் பாலிஎத்திலின் டெரப்தாலேட் வகை பிளாஸ்டிக்கையும் சிதைக்கும் அளவுக்கு அடர்த்தியான என்சைமை சுரக்க ஆரம்பித்தது.

அந்த என்சைமால் சில நாட்களிலேயே, பிளாஸ்டிக்கை மட்கச் செய்ய முடிந்தது.

இந்த கண்டுபிடிப்பால் உற்சாகமடைந்துள்ள விஞ்ஞானிகள், பெரிய அளவில் பிளாஸ்டிக் கழிவு மேலாண்மைக்கு ஏற்றபடி, பாக்டீரியாக்களை எப்படி பயன்படுத்துவது என்பதை ஆராய்ந்து வருகின்றனர்.

புகையிலையில் உருவாகும், ‘ஆன்டிபயாடிக்‘ மருந்து!

தொற்று நோய்களை உருவாக்கும் பாக்டீரியாக்கள், வைரஸ்களை அழிக்கும், ‘ஆன்டிபயாடிக்‘ மருந்துகள், கடந்த நுற்றாண்டில் கண்டுபிடிக்கப்பட்டவை.

ஆனால், பாக்டீரியாக்களும், வைரஸ்களும் ஆன்டிபயாடிக்குகளை எதிர்க்க பழகிவிட்டன என்கின்றனர் மருத்துவர்கள்.

புதிய வகை ஆன்டிபயாடிக் மருந்துகளுக்கான தேடல் நடக்கிறது.

ஆஸ்திரேலியாவை சேர்ந்த, லா ட்ரோப் பல்கலைக்கழகத்தை சேர்ந்த விஞ்ஞானிகள், புகையிலைச் செடியிலுள்ள பூக்களிலிருந்து புதிய வகை ஆன்டிபயாடிக்குகளை உருவாக்க முடியும் என, அண்மையில் அறிவித்துள்ளனர்.

புகையிலைப்பூக்களில், ‘என்.ஏ.டி.1’ என்ற செல் மூலக்கூறு இருப்பதால், சிலவகை நோய்கள் புகையிலையை தொற்றுவதில்லை.

அதே மூலக் கூறுகளை வைத்து ஆன்டிபயாடிக் மருந்துகளை உருவாக்கினால், எச்.அய்.வி., முதல், ‘டெங்கு’ வரை பல கிருமிகளை தடுக்க முடியும் என, ஆஸ்திரேலிய விஞ்ஞானிகள் தெரிவித்துள்ளனர்.

 

 

 

 

 

எதிர்காலத்தில் விவசாயிகள் மின் உற்பத்தியாளர்களாகப் போகின்றனர். அதற்கு தடையாக இருப்பது நிழல். சூரிய மின் பலகைகளை விளை நிலத்தில் வைத்தால், விவசாய நிலங்களும் மின்சாரத்தை உற்பத்தி செய்யலாம்.

ஆனால், மின் பலகைகளுக்கு கீழே நிழல் விழும். அது பயிர்களுக்கு எதிரி. இந்த சிக்கலை தவிர்க்கும் தொழில்நுட்பத்தை உருவாக்கியுள்ளது சீனாவிலுள்ள யு.எஸ்.டி.சி., தொழில்நுட்ப பல்கலைக்கழகத்தின் ஆராய்ச்சிக் குழு.

சூரிய மின்பலகைகளுக்குப் பதிலாக, சூரிய ஒளியை குவியவைக்கும் ‘கான்சன்ட்ரேட்டர்’களை வைக்கலாம் என்கிறார் சீன ஆய்வுக்குழுவின் தலைவரான ஜான் இன்ஜென்ஹாப்.

இந்தக் கருவியில் குவி ஆடிக்கு பதிலாக, சீன விஞ்ஞானிகள் உருவாக்கியுள்ள புதியவகை பாலிமர் காகிதத்தை ஆடிபோல பயன்படுத்தலாம். அதே சமயம், கண்ணாடி காகிதத்தை ஊடுருவும் சூரிய ஒளி, கீழே விளையும் பயிர்களுக்கும் கிடைக்கும் என்கிறார் ஜான். பெரும்பாலான பயிர்களுக்கு சூரிய ஒளியில், 10 சதவீதம் கிடைத்தாலே போதும் என்பது அறிவியல் உண்மை. சூரிய கதிரில் உள்ள ஏழு வண்ணங்களில் நீலம் மற்றும் சிவப்பு ஒளிக் கற்றைகள் இருந்தாலே பயிர்கள் வளரும். விவசாயி என்ன பயிரிடுகிறாரோ, அதற்கு ஏற்ற ஒளி வண்ணத்தை மட்டும் வழிவிடும் பாலிமர் காகிதங்களை தயாரிக்கும் தொழில்நுட்பத்தை உருவாக்கியிருப்பதாக, ஜான் அறிவித்துள்ளார். இந்த தொழில்நுட்பம் பரவலாகக் கிடைத்தால், விவசாயி, தன் விளை நிலத்தில் மின் உற்பத்தி செய்து அதை மின்வாரியத்திற்கு விற்கலாம்.

சூரிய ஒளி குறையும் பருவத்தில், பயிர்களுக்கு போதிய சிவப்பு, நீல ஒளி கிடைக்க, மின் பலகைகளுக்கடியில் எல்.இ.டி விளக்குகளை பொருத்தி, கிடைக்கும் மின்சாரத்தில் பயிர்களுக்கு வேண்டிய சிவப்பு, நீல ஒளியை பாய்ச்சி விளைச்சலை பெருக்கலாம். இவை தடுக்கப்பட்டால், பயிர்களுக்கு நீர்த் தேவையும் கணிசமாக குறையும் என்கிறார் ஜான்.

நிலவின் மீது பூமியின் நிழல் விழும்

வானியல் நிகழ்வு

ஜூலை 27ஆம் தேதி, இந்த நூற்றாண்டின் மிக நீளமான சந்திர கிரகணம் (நிலவின் மீது பூமியின் நிழல் விழும் வானியல் நிகழ்வு) நிகழ இருக்கின்றது. இந்த சந்திர கிரகணத்தின் மிக முக்கிய நிகழ்வாக, ஆரம்பத்திலேயே பிளட் மூன் எனப்படும்  இளஞ்சிவப்பு நிலவு தோன்ற இருக்கிறது.

நீல நிலவு, கருமையான நிலவு, செந்நிற நிலவு, மற்றும் மிகபெரிய நிலவு என்று அடிக்கடி நாம் கேள்விப் பட்டதுண்டு. ஆனால் இந்த நிலாக்களுக்கும், இந்த பெயர்களுக்கும் உள்ள காரணம் ஏன் என்று தெரியுமா?

நீல நிலவு இதை புளு மூன் என்று ஆங்கிலத்தில் தான் பெரும்பாலும் அழைக்கின்றனர்.

இந்த பெயரில் இருக்கும் நிறத்திற்கும் நிலவின் நிறத்திற்கும் எந்த ஒரு தொடர்பும் கிடையாது. மாதத்தில் தோன்றும் இரண்டாவது முழுநிலவின் பெயர் தான் நீல நிலவு என்று கூறுகிறார்கள். ஆனால் சில சமயங்களில் இது மிகபெரிதாக காட்சிதரும் 1940களில் தான் நில நிற நிலவு(புளு மூன்) என்ற வார்த்தை பயன்பாட்டிற்கு வந்தது. இந்த ஆண்டின் தொடக்கமான ஜனவரி 31ஆம் தேதி நீல நிலவுடன் கூடிய நிலவின் மீது பூமியின் நிழல் விழும் நிகழ்வு தோன்றியது குறிப்பிடத்தக்கது. 150 ஆண்டுகளுக்கு ஒரு முறை மட்டுமே இது போன்ற அரிய நிகழ்வுகள் நடைபெறும் என்பதும் குறிப்பிடத்தக்கது.

இந்த ஆண்டு மார்ச் மாதம் மீண்டும் ஒரு நீல நிற நிலவு தோன்றியது குறிப்பிடத்தக்கது. ஒரு ஆண்டில் இரண்டு மிகபெரிய நீல நிலவுகள் தோன்றுவதும் மிகவும் அரிது. அடுத்து இது போன்ற இரண்டு நீல நிலவுகள் 2037ஆம் ஆண்டில் மட்டுமே தோன்றும்.

கருப்பு நிலவு

ஒரே மாதத்தில் நிகழும் இரண்டாவது அமாவாசை (நிலவில்லா இரவைக் குறிக்கும் நிகழ்வினைக் குறிப் பிடுவது இந்த கருப்பு நிலவு ஆகும்.  ஒவ்வொரு 32 மாதங்களுக்கும் ஒரு முறை இந்நிகழ்வு நடக்கும்.

இளஞ்சிவப்பு நிற நிலவு

இளஞ்சிவப்பு நிற நிலவு பிளட் மூன் என்பது  பூமி சூரியனுக்கும் நிலவிற்கும்  நடுவில் பயணிக்கும் போது, சூரியனில் இருந்து நிலவிற்கு கிடைக்கும் ஒளி தடைப்பட்டு, பூமியின் நிழல் நிலவின் மீது விழுவதால் சூரிய ஒளியும் பூமியின் பட்டு எதிரொளிக்கும் சூரிய ஒளியும் சேர்ந்து நிலவை இளஞ்சிவப்பு நிறத்தில் .அழகாக தோன்றும் இதனையே ப்ளட் மூன் என்று சொல்கின்றார்கள்.

சூரியனின் நிலவின் நிழல் விழும்போது ஏற்படும் சூரிய கிரகணம் போன்று இதை பாதுகாப்பான கண்ணாடிகள் வழியாக பார்ப்பதைப் போல் இல்லாமல் நேராடியாகவே வெறும் கண்களால் இந்த இளஞ்சிவப்பு நிலவைக் காணலாம். வருகின்ற ஜூலை 27ஆம் தேதி இந்நிகழ்வு நடைபெற இருக்கின்றது. இந்த நூற்றாண்டில் நடைப்பெற இருக்கும் மிக நீண்ட சந்திர கிரகணம் ஆகும்.

சூப்பர் மூன்

இது பூமிக்கு மிக அருகில் தோன்றும் முழுநிலவாகும். இந்த முழுநிலவு, 30விழுக்காடு பிரகாசமாகவும், 14விழுக் காடு பெரியதாகவும் தோன்றும். ஜனவரி 31ஆம் தேதி தோன்றிய முழுநிலவு சூப்பர் மூன் ஆகும். பூமிக்கு மிக அருகில் நிலவு வரும் புள்ளி பெரெகே எனப்படும்.

‘ஆட்டோஃபோகல்’

கண் கண்ணாடி!

வயது ஆக, ஆக, கண்களின் பார்வைத் துல்லியம் குறைகிறது. இந்தக் குறையை போக்க, கண் கண்ணாடிகள் பெருமளவு உதவினாலும், அவற்றிலும் சிக்கல்கள் உள்ளன.

ஒரே கண்ணாடியில் படிப்பது, கிட்டப் பார்வை, தூரப் பார்வை போன்ற மூன்று வசதிகளையும் கொண்ட, ‘புரகிரசிவ்’ கண்ணாடிகள்கூட, கண்களுக்கு அசதியைத் தரக்கூடியவைதான். இதற்கு தீர்வு கண்டிருக்கிறார் நிதீஷ் பத்மனாபன். அமெரிக்காவிலுள்ள ஸ்டான் போர்டு பல்கலைக்கழக ஆராய்ச்சியாளரான இவரும், இவரது குழுவினரும், ‘ஆட்டோஃபோகல்’ என்ற புத்திசாலி கண்ணாடியை வடிவமைத்துள்ளனர்.

இந்தக் கண்ணாடியில், கண்கள் பார்க்கும் திசை, தூரம் போன்றவற்றை அளக்கும் உணரிகள் உள்ளன.

அணிபவரின் பார்வைக் குறைபாட்டின் அளவு களை, இந்தக் கண்ணாடியிலுள்ள சிறிய கணினிக்கு முன்பே தந்துவிட்டால், அந்தக் குறைபாட்டை இட்டுக்கட்டி ‘20/20’ எனப்படும் துல்லியமான பார் வையை ஆட்டோஃபோகல் கண்ணாடி தந்துவிடுகிறது.

நிதீஷ் வடிவமைத்துள்ள இக் கருவியிலுள்ள ஆடிக்குள் உள்ள திரவத்தை மின் துண்டல் மூலம் கிட்டப் பார்வை, தூரப்பார்வை போன்றவற்றை வினாடியில் மாற்றிவிட முடிகிறது. வரும் ஆகஸ்டில் வெள்ளோட்டம் விடப்பட விருக்கும் ஆட்டோஃபோகல் கண்ணாடியை, ஒருவர் வாழ்நாள் முழுவதும் பயன் படுத்த முடியும் என, ஊடகங்களிடம் தெரிவித்தி ருக்கிறார் நிதீஷ்.

மனிதனின் மனதை புரிந்துகொள்ளும் ரோபோ!

மனிதனும், ஹியூமனாயிடு எனப்படும் மனித வடிவ ரோபோக்களும், சகாக்களாக சேர்ந்து வேலை செய்யும் காலம் விரைவில் வரப்போகிறது. அப்போது, மனிதர்கள் சொல்வதை புரிந்து கொண்டு வேலை செய்யும் திறன், ரோபோக்களுக்கு அவசியம்.

இதற்கான ஆய்வில் ஈடுபட்டிருக்கிறது அமெரிக்கா விலுள்ள மாசாசூசெட்ஸ் தொழில்நுட்ப நிலையம். அதன் செயற்கை நுண்ணறிவுத் துறையிலுள்ள ஆய் வாளர்கள், ‘பாக்ஸ்டர்’ என்ற மனித வடிவ ரோபோவை, தங்கள் மனதாலும், சைகையாலும் கட்டுப்படுத்தும் முறையை உருவாக்கி உள்ளனர். ஒரு ஆய்வாளர் மூளையின் மின்னலைகளை உணரும், இ.இ.ஜி., சாதனத்தை தலையில் அணிந்தபடி பாக்ஸ்டர் ரோபோ செய்யும் வேலையை கவனிக்கிறார்.

அந்த ரோபோ, தவறான இடத்தில் துளையிடும் கருவியால் துளை போடப் போகும்போது, ஆய்வாளரின் மூளையில் அது தவறு என்று தோன்றுகிறது. அதை மின்னலைகள் மூலம் படிக்கும் ரோபோ தன் செயலலை நிறுத்தி விடுகிறது.

 

 

முப்பரிமாண அச்சுஇயந்திரங்களை குட்டியாக மேஜை மேல் வைத்துப் பார்த்தவர்கள், ஆஸ்திரேலியாவைச் சேர்ந்த, ‘டைடோமிக்‘  உருவாக்கியுள்ள, 3டி பிரின்டரைப் பார்த்தால் அசந்துவிடுவர். சரியாக, 9 மீட்டர் நீளமும், 3 மீட்டர் அகலமும், 1.5 மீட்டர் உயரமும் கொண்ட டைடோமிக், ஒரு பெரிய அறையையே அடைத்துக்கொள்கிறது.

எதற்கு இத்தனை பெரிய, 3டி பிரின்டர்? இது பல வகை உலோ கங்கள், அலோகங்களைக் கொண்டு புதிய பொருட்களை உருவாக்குவதற்கென்றே படைக்கப்பட்டது என்கின்றனர், டைடோமிக் அதிகாரிகள்.

இதற்கு முன்பே, உலோகத்தால் புதிய பொருட்களை வடிவமைக்கும் முப்பரிமாண அச்சு இயந்திரங்கள் வந்துவிட்டனவே? ஆம், இருந்தாலும், இது கைனடிக் பியூசன் முறையில் உலோகத் துகளை படலம் படலமாக அடுக்குவதன் மூலம், முப்பரிமாணத்தில் உலோகப் பொருளை தயாரிக்கிறது. 40.5 கன சென்டிமீட்டர் அளவுக்கு உள்ள பெரிய பொருட்களை இந்த இயந்திரத்தில் வைத்து தயாரிக்க முடியும்.

இதனால் இது தான், இன்றைய தேதிக்கு உலகின் மிகப் பெரிய உலோக, 3டி பிரின்டர் என்கிறது டைடோமிக்கின் இணைய தளம்.

டைடோமிக், மணிக்கு, 45 கிலோ வரை உலோகத் துகள்களை ஒன்றன்மேல் ஒன்றாக ‘டெபாசிட்’ செய்யும் வேகம் கொண்டது. உலோக முப்பரிமாண அச்சு இயந்திரங்களிலேயே இதுதான் மிகவும் வேகமானது, பெரியது என்கிறது டைடோமிக்கின் இணைய தளம்.

வயிறுக்கும் மூளைக்கும் நேரடித் தொடர்பு!

வயிறு என்பது இரண் டாவது மூளை என்பர். பசி, போதிய அளவு உண்டுவிட்ட திருப்தி, போன்ற உணர்வுகளை, வயிற்றிலிருந்து நேரடியாக மூளைக்கு கொண்டு செல்லும் நரப்பு அமைப்பு இருப்பதை, விஞ்ஞானிகள் பல காலமாக அறிவர். இருந்தாலும், புதிய வற்றை கற்றுக்கொள்வது, நினைவாற்றல் போன்றவற்றுக்கும், வயிற் றுக்கும், மூளைக்கும் உள்ள தகவல் தொடர்புக்கும் ஏதேனும் உறவு உண்டா என, அமெரிக்காவின் தென் கலிபோர்னிய பல்கலைக்கழக விஞ்ஞானிகள் ஆராய்ந்தனர்.

எலிகளின் வயிற்றிலிருந்து மூளைக்கு தகவல் அனுப்பும் நரம்புகளில், 80 சதவீதத்தை தடுத்து நிறுத்தி சோதித்தனர் விஞ்ஞானிகள். இதனால், எலிகளால் உணவு எங்கே கிடைக்கிறது, என்பது போன்ற இடம் சார்ந்த தகவல்களை, நினைவில் கொள்ள முடியாமல் போனது பரிசோதனையில் தெரியவந்தது. ஆதி மனிதர்கள் உணவு தேடி அலைந்தபோது, எங்கே நல்ல உணவு கிடைத்தது என்பதை நினைவில் கொள்ளவும், மீண்டும் அந்த இடத்தை தேடி அறியவும், ‘வயிறு-மூளை’ நேரடி தொடர்பு உதவியிருக்கலாம் என, ஆய்வின் முடிவில் விஞ்ஞானிகள் கண்டறிந்தனர்.

பனி உருகுவதால் உயரும் கடல் மட்டம்!

பூமி சூடேற்றத்தால் துருவங்களில் பனிப் பாறைகள் உருகுகின்றன என்பது, பள்ளிச் சிறார்களுக்குக் கூடத் தெரியும். ஆனால், எந்த அளவுக்கு பனிப்பாறைகள் வேகமாக உருகி வருகின்றன? அண்மையில் சர்வதேச அளவில், 40 அமைப்புகளைச் சேர்ந்த, 84 விஞ்ஞானிகள் நடத்திய ஆய்வின் முடிவுகள், கவலை தரும் புள்ளி விவரங்களை தந்துள்ளன.

‘பனிப் பாறை எடைச் சமநிலை குறித்த விரிவான ஒப்பாய்வு’ என்ற அந்த ஆய்வின்படி, அன்டார்டி காவில் தற்போது ஆண்டுக்கு, 159 பில்லியன் டன்கள் அளவுக்கு பனிப்பாறைகள் உருகி கடலில் கலக்கின்றன.

இதன்படி உறைந்த கண்டமான அன்டார்டிகா விலிருந்து கடந்த, 25 ஆண்டுகளில் மட்டும், 2.7 ட்ரில்லியன் டன் பனிப் பாறைகள் உருகி கடலில் கலந்துள்ளன. இதனால், உலக அளவில் கடலின் மட்டம், 7.6 மில்லி மீட்டர் உயர்ந்திருக்கிறது.

உலகெங்குமிருந்து, 24 செயற்கைக்கோள்கள், துருவப் பகுதிகளை தொடர்ந்து எடுத்த புகைப் படங்கள், விஞ்ஞானிகள் குழு நேரடியாக துருவப் பகுதிகளில் செய்த கள ஆய்வுகள் ஆகியவற்றின் அடிப்படையில், இந்த ஆய்வறிக்கை தயாரிக்கப் பட்டுள்ளது.

பனிப் பாறை உருகி கடலில் கலக்கும் வேகம், நாளுக்கு நாள் அதிகரித்து வருகிறது என, விஞ்ஞானிகள் எச்சரித்திருப்பது, சுற்றுச் சூழல் ஆர்வலர் களின் தூக்கத்தைக் கெடுத்துள்ளது.

கூகுளின் புதிய, ‘குவான்டம்‘ சில்லு!

‘மூர்’ விதிப்படி , சிலிக்கன் சில்லுகளின் கணித் திறனுக்கான எல்லை நெருங்கி விட்டது. அடுத்து அந்த எல்லைகளை தகர்க்க குவான்டம் சில்லுகள் உதவக்கூடும் என, பல காலமாக பேசி வந்தனர் கணினி வல்லுனர்கள்.

பேச்சோடு நிற்காமல், அய்.பி.எம்., இன்டெல் போன்றவை, குவான்டம் சில்லுகளை கடந்த ஆண்டு அறிமுகப்படுத்தின. இவை வர்த்தக ரீதியில் இன்னும் உற்பத்தி செய்யப்படவில்லை. என்றாலும், குவான்டம் சில்லு சாத்தியம் என்ற நம்பிக்கையை ஏற்படுத்தியது.

அண்மையில கூகுள், ‘பிரிஸ்டில்கோன்’ என்ற குவான்டம் சில்லினை சோதனைக் கூடத்தில் உருவாக்கியிருக்கிறது.

சிலிக்கன் சில்லுகள் தகவல்களை, 0 மற்றும், 1 ஆகிய நிலைகளை வைத்தே குறிக்கின்றன. இதை ‘பிட்’ என்பர். ஆனால் குவான்டம் சில்லுகளில் ‘கியூபிட்’ முறை பயன்படுத்தப்படுகிறது. அதாவது, 00, 01, 10, 11 ஆகிய நான்கு குறியீடுகள் இருக்கும்.

இதனால், இந்த சில்லுகள் தகவல்களை அலசி அதிவிரைவில் விடை சொல்லும் திறன் படைத் தவையாக இருக்கின்றன.

இன்று உலகின் முன்னணி அதிதிறன் கணினி களைவிட இவை வேகமும், தகவல் அலசும் திறனும் கொண்டவை. பிரிஸ்டில் கோன் சில்லின் தகவல் அலசும் திறன், 72 கியூபிட்.

ஜனவரியில் இன்டெல் உருவாக்கிய ‘டேங்கில் லேக்‘ என்ற குவான்டம் சில்லின் திறன், 49 கியூபிட்கள்தான். சந்தைக்கு வரும் முன்பே குவான்டம் சில்லுப் பந்தயம் துவங்கி விட்டது.

போகுமிடமெல்லாம்

தானே நகர்ந்து வரும் சூட்கேஸ்!

கொஞ்சம் செயற்கை நுண்ணறிவு, சக்திவாய்ந்த சில்லு, இரண்டு மோட்டார் சக்கரங்கள். இவற்றையெல்லாம் சேர்த்தால் கிடைப்பதுதான், ‘ஓவிஸ்’ சீனாவைச் சேர்ந்த, பார்வர்டு எக்ஸ் ரோபாடிக்ஸ் தயாரித்துள்ள ஓவிஸ், ஒரு புத்திசாலி சூட்கேஸ்!

அது தன் உரிமையாளரை அடையாளம் கண்டுகொள்ளும் கேமிரா வசதியுடன் இருப்பதால், வேறு யாரும் அதை ‘கையாள’ முடியாது. உரிமையாளர் எங்கு சென்றாலும், அவரது வலது பக்கமாக கூடவே வரும் நம்பிக்கை கொண்டது ஓவிஸ்.

படிகள், தடைகள் வந்தாலோ, பேட்டரி தீர்ந்து போனாலோ, உரிமையாளர் அதன் கைப்பிடியை பிடித்து இழுத்துச் செல்லலாம். ஓவிஸ் தானாக உடன் வரும்போது, யாரும் எதிரே வந்து மோதாமல், கவனமாக அதுவே நகர்ந்து செல்லும்.

ஓவிசைவிட்டு உரிமையாளர், 2 மீட்டர் தொலைவைத் தாண்டிப் போனால், இதன் செயலி, உரிமையாளர் மணிக்கட்டில் கட்டியிருக்கும் கருவிக்கு செய்தி அனுப்பும். அட, இதில் துணிமணி, பணம், மடிக்கணினி போன்றவற்றையும் திணித்துக்கொள்ளலாம். விலை: 55 ஆயிரம் ரூபாய். சூட்கேசுடன் குடித்தனம் நடத்தும் சர்வதேச பயணியருக்கு இது உற்ற துணை!

பூமி சுற்றும் வேகம் குறைகிறதா?

இன்று ஒரு நாளின் கால அளவு, 24 மணி நேரம். ஆனால், பல ஆயிரம் உயிர்கள் பல்கிப் பெருகாத ஆதி காலத்தில் அப்படி இல்லை என்கின்றனர், ஸ்டீபன் மேயர்ஸ் உள்ளிட்ட விஞ்ஞானிகள் குழு.  இந்தக் குழுவினர், ‘புரசீடிங்ஸ் ஆப் தி நேஷனல் அகாடமி ஆப் சயின்சஸ்’ இதழில் வெளியிட்டுள்ள ஆய்வுக் கட்டுரையின்படி, 140 கோடி ஆண்டுகளுக்கு முன், பூமியில் ஒரு நாளின் கால அளவு வெறும், 18 மணி, 41 நிமிடங்களாகத்தான் இருந்தது.

பிறகு, ஒவ்வொரு ஆண்டும், ஒரு நாளின் நீளம் என்பது, ஒரு நொடியில், 74 பகுதி அளவுக்கு கூடிக்கொண்டே வந்துள்ளது. அப்படியே கூடிக்கொண்டும் இருக்கிறது. ஏனெனில் பூமி சுழலும் வேகம், மெதுவாக, ஆனால் உறுதியாக குறைந்து வருகிறது.

விண்ணியலில் முன்வைக்கப்பட்டுள்ள புதிய கருத்துகள் மற்றும் புவி வேதியியல் முறைகளைப் பயன்படுத்தி இந்த கணக்கைப் போட்டிருக்கின்றனர் விஞ்ஞானிகள். இந்த ஆய்வில் குறிப்பிடப் பட்டுள்ள இன்னொரு ஆச்சரியம் நிலாவைப் பற்றியது.

பூமியைச் சுற்றிவரும் ஒரே துணைக்கோளான சந்திரன், கடந்த, 140 கோடி ஆண்டுகளில், பூமியிலிருந்து, 44 ஆயிரம் கி.மீ., தொலைவுக்கு விலகிப் போயிருக்கிறது. இந்த விலகல், மேலும் தொடர்வதாகவும் விஞ்ஞானிகள் கண்டறிந்துள்ளனர்.

 

Banner
Banner