நாகர்கோவில், மே 14 மிகப் பெரிய செயற்கைக் கோளான ஜி சாட் 29, ஜி சாட் 7 மற்றும் அதிநவீன தொழில்நுட்பத்துடன் கூடிய செயற்கைக் கோள்கள் மிக விரைவில் விண்ணில் செலுத்தப் படும் என்று இஸ்ரோ தலைவர் சிவன் தெரிவித்தார்.

இதுகுறித்து நாகர்கோவில், சரக்கல்விளையில் அவர்  அளித்த பேட்டி: நிகழாண்டு இஸ்ரோ அதிக அளவில் செயற்கைக் கோள்களை விண்ணில் செலுத்த திட்டமிட்டு உள்ளது. குறிப்பாக 5 டேட்டா ரேட் கொண்ட மிகப்பெரிய செயற்கைக் கோளான ஜி சாட் 29 விண்ணில் செலுத்தப்பட உள் ளது. அதனைத் தொடர்ந்து ஜி சாட் 7 விண்ணில் செலுத்தப்பட உள்ளது.

மேலும் பல செயற்கைக் கோள்கள் செலுத்த இருக்கிறோம். 10 க்கும் மேற்பட்ட செயற்கைக் கோள்களை உருவாக்க முயற்சி நடைபெறுகிறது. நிச்சயம் நிகழாண்டு முடி வுக்குள் குறைந்தது 8 செயற்கைக் கோள்களை விண்ணில் ஏவ திட்டமிட்டு உள்ளோம்.

அடுத்த ஆண்டு (2019) 13 செயற்கைக் கோள்களை தயார் செய்ய திட்டமிட்டு உள்ளோம். இஸ்ரோ சார்பில் செலுத்தப்படும் செயற்கைக் கோள்களின் பயன்கள் பாமர மக்களையும் சென்றடைய வேண்டும் என்பதே இஸ்ரோவின் விருப்பம். குறிப்பாக நாவிக் கருவிகள் தயாரிக்கும் பணிகள் முழு வீச்சில் நடைபெறுகிறது. அந்த பணிகள் முடிவடைந்ததும் தயாரிக்கப்பட்ட கருவிகள் மீன வர்களுக்கு வழங்கப்படும். அது அவர்களுக்கு பயனுள்ளதாக அமையும்.

இதே போன்று விவசாயிகள் உள்பட அனைவருக்கும் பயன் படும் வகையில் புதிய கருவிகள் உருவாக்கப்படும். சந்திரயான் 2 செயற்கைக்கோள் உருவாக்கும் பணி நிறைவு பெறும் நிலையில் உள்ளது. தொழில்நுட்ப சோதனை முடிந்த பின்னர் நிகழாண்டின் இறுதியில் விண்ணில் செலுத்தப் படும். சூரியனை ஆராய சன் மிஷன் செயற்கைக் கோள் மிக விரைவில் செலுத்தப்பட உள்ளது.


பிரிட்டனின் தொழிலதிபர் ரிச்சர்ட் பிரான்சன் துவக்கியுள்ள, ‘வர்ஜின் ஹைப்பர்லுப்’ என்ற நிலத்தடி அதிவேக ரயில் சேவை, பயணியருக்கானது மட்டுமே.

ஆனால், அது மூன்று ஆண்டுகளில் இயங்கவிருக்கும் அபுதாபி, மும்பை நகர்களில் உள்ள துறைமுகங்களிலிருந்து, உள்நாட்டுக்கு சரக்குகளை மணிக்கு, 1,000 கி.மீ., வேகத்தில் எடுத்துச் செல்ல முடியும் என்கிறது. இதற்கான ‘வர்ஜின் கார்கோ ஸ்பீட்’ மூலம். ‘சரக்கு லாரியின் கட்டணத்திற்கு, விமான வேகத்தில்’ சரக்குகளை சிந்தாமல், சிதறாமல், கெடாமல் பொருட்களை கொண்டு சேர்க்க முடியும் என்று பேச்சுவார்த்தை நடத்தி வருகிறது வர்ஜின் ஹைப்பர்லுப்.

நீரிலிருந்து, ‘பசுமை’ எரிபொருள்

தண்ணீரில் ஹைட்ரஜன் ஏராளம். சுற்றுச்சூழலுக்கு மாசு ஏற்படுத்தாத எரிபொருளான ஹைட்ரஜனை, மலிவாக, விரைவாக நீரிலிருந்து பிரிக்கும் தொழில்நுட்பத்தை, இங்கி லாந்திலுள்ள எக்செட்டர் பல்கலைக் கழகத்தை சேர்ந்த, கோவிந்தர் சிங் பவார் தலைமையிலான விஞ்ஞானிகள் குழு கண்டுபிடித்துள்ளது.

லாந்தானம் இரும்பு ஆக்சைடு (3) என்ற நானோ துகள்களால் அவர்கள் உருவாக்கிய ஒரு குறைகடத்தி, சூரிய ஒளியை உள்வாங்கி நிகழ்த்தும் வேதிவினை, நீரின் மூலக்கூறுகளான ஆக்சிஜனையும், ஹைட்ரஜனையும் பிரித்தெடுக்கிறது.இந்த வேதிவினைக்கு, சூரிய ஒளியைத் தவிர வேறு எந்த கிரியா ஊக்கியும் தேவையில்லை.

இந்த தொழில்நுட்பத்தை மேலும் செம்மையாக்க, எக்செட்டர் பல்கலைக்கழக விஞ்ஞானிகள் ஆய்வு செய்து வருகின்றனர். ஹைட்ரஜனை வாகன எரிபொருளாகவும், மின்சாரம் தயாரிப்பதற்கு மூலப்பொருளாகவும் பயன்படுத்தலாம்.
ஹைட்ரஜன் எரிவதால் வெளியேறும் ஒரே கழிவுப் பொருள்  தண்ணீர்தான்!

பூமியின் காந்தசக்தி குறைகிறதா?

தென் அட்லாண்டிக் கடல் பகுதியில், சிலி நாட்டிலிருந்து, ஜிம்பாப்வே வரையிலுள்ள பகுதியில், பூமிக்கு இயற்கையிலேயே உள்ள காந்த விசை குறைவாக இருப்பதாக விஞ்ஞானிகள் கண்டறிந் துள்ளனர். இந்த குறைபாடு, 1958லேயே கண்டறியப் பட்டதுதான் என்றாலும், இந்த பகுதியின் காந்த விசை, ஆண்டுகள் செல்லச் செல்ல குறைந்த படியேதான் உள்ளது என்பதை, அண்மையில் இங்கிலாந்து, ஜெர்மனி மற்றும் அய்ஸ்லாந்து விஞ்ஞானிகள் உறுதி செய்துள்ளனர்.

அப்படியென்றால், பூமிக்கு ஏதாவது பாதிப்புகள் வருமா? முதலில் புவியீர்ப்பு விசைக்கும் இதற்கும் தொடர்பில்லை என்பதை தெரிந்துகொள்வது அவசியம். இரு பொருட்களின் எடையை வைத்து, பெரிய பொருள் சிறிய பொருளை ஈர்த்துக்கொண்டே இருக்கும் என்பது பிரபஞ்ச விதி. இதன்படி பூமி எனும் ராட்சதப் பந்து, அதன் மீதுள்ள மானிடப் பதர்கள் உட்பட அனைத்தையும், தன்னை நோக்கி ஒரே வேகத்தில் ஈர்த்தபடியே உள்ளது. இதுதான் புவியீர்ப்பு விசை.
ஆனால், பூமியின் காந்த விசை, தென், வட புலங்களைக் கொண்டு, பூமியை காக்கிறது. பிர பஞ்சம் வீசும் ஆபத்தான கதிர்கள் உள்ளே வராமல் தடுக்கக்கூடிய கவசமாகவும், திசைகளை உணர்த்தும் புலமாகவும் அது இருக்கிறது. சரி, ஏன் குறிப்பிட்ட இடத்தில் அந்த விசை குறைவாக இருக்கிறது? இதற்கு மூன்று நாட்டு விஞ்ஞானிகளும் சொல்லும் விளக்கம் என்ன தெரியுமா? பூமியின் வட, தென் துருவ காந்தப் புலம் இரண்டு அல்லது மூன்று லட்சம் ஆண்டுகளுக்கு ஒரு முறை இப்படி துருவங்கள் திருப்பிப்போடப்படுவது நடக்கிறது.

அதன்படி, கடைசியாக துருவ மாற்றம் ஏழு லட்சம் ஆண்டுகளுக்கு முன் நடந்தது. ஆனால், தென் அட்லாண்டிக் பகுதியில் புவியின் காந்தம் பலவீனமாக இருப்பதை வைத்து, துருவ மாற்றம் ஏற்படும் என, சொல்லிவிட முடியாது என்று விஞ்ஞானிகள் தெரிவித்துள்ளனர்.துருவங்கள் மாறும் தருவாயில், பிரபஞ்ச கதிர்வீச்சு அதிகம் பூமியின் வளி மண்டலத்திற்குள் வரலாம் என்றாலும், பலர் அவ நம்பிக்கையாளர்கள் கணிப்பதைப் போல பேரிடர்கள் ஏதும் நிகழாது.

அதிகபட்சமாக, நாம் பழைய திசைமானிகளை விட்டுவிட்டு, புதிய திசைமானிகளை வாங்கவேண்டி யிருக்கும் என்கின்றனர், ‘நாசா’ விஞ்ஞானிகள்.

8 நிமிடத்தில் மின் காரை சார்ஜ் செய்யலாம்!

சுவிட்சர்லாந்தை சேர்ந்த, ஏ.பி.பி., நிறுவனம் அதிவேகமாக சார்ஜ் ஆகும் வாகன மின்னேற்றியை அறிமுகப்படுத்தியுள்ளது. இந்த சார்ஜர் நிலையத்தில், 8 நிமிடங்களில் செய்யும் சார்ஜை வைத்து, ஒரு மின்சார காரால், 200 கி.மீ., பயணிக்க முடியும். எனவே, மின் வாகன பிரியர்கள் மத்தியில், ஏ.பி.பி., டெர்ரா ஹை பவர் டீ.சி. சார்ஜர் வரவேற்பை பெற்றுள்ளது.

பெட்ரோலிய கார்களை பல நாடுகள் அடுத்த, 20 ஆண்டுகளில் தடை செய்ய திட்டமிட்டு வருகின்றன. இந்த நிலையில் மின்சார கார்களை வாங்க பலரும் ஆர்வம் காட்டி வருகின்றனர். இருந்தாலும், நடுவழியில் பேட்டரி தீர்ந்துவிட்டால், மணிக் கணக்கில் நின்று சார்ஜ் செய்யவேண்டி வருமே என்ற தயக்கம் அவர்களை தடுக்கிறது.

இன்று சந்தையில் உள்ள டெஸ்லா, ஜி.எம்., நிசான் போன்ற நிறுவனங்களின் மின்சார கார்கள், வீட்டில் இரவு நேரத்தில் சில மணி நேரம் மின்னேற்றம் செய்து பயன்படுத்தும் வகையில் தயாரிக்கப்படுகின்றன. டெஸ்லாவின் சூப்பர் சார்ஜர் பேட்டரி நிலையங்களில், 20 நிமிடங்கள் சார்ஜ் செய்தால், 50 சதவீத பேட்டரி நிரம்பி, 273 கி.மீ., பயணிக்கலாம்.

ஆனால், ஏ.பி.பியின் டெர்ரா ஹைபவர் டீ.சி., நிலையத்தில், 8 நிமிடத்தில் சார்ஜ் செய்து, 200 கி.மீ., தூரம் பயணிக்க முடியும் மின் வாகன பேட்டரிகள் சார்ஜ் ஆகும் வேகம் அதிகரிக்க, அதிகரிக்க, அவற்றின் பயன்பாடும் அதிகரிக்கும்.
செவ்வாயில் ஏற்படும் நில நடுக்கங்களை ஆராயப் போகும் செயற்கைக் கோள்

செவ்வாய்க் கோளின் உள் அமைப்புகளை ஆராய்வதற்காக ‘இன்சைட்’ என்ற செயற்கைக் கோளை சனிக்கிழமை ஏவியது அமெரிக்க விண்வெளி ஆய்வு நிறுவனமான நாசா.

இந்த செயற்கைக் கோள் வரும் நவம்பர் மாதம் செவ்வாயில்

தரையிறங்கும். பிறகு செவ்வாயின் தரைப்பரப்பில் சீஸ்மோமீட்டர் எனப்படும் நிலநடுக்க ஆய்வுக் கருவியைப் பொருத்தி, செவ்வாய் கோளின் நிலநடுக்கங்களை இக்கருவி உணர்ந்து ஆராயும்.

செவ்வாயின் தரையின் உள்ளே இருக்கும் பாறை அடுக்குகளின் தன்மையை இந்த அதிர்வுகள் மூலம் அறியமுடியும். இந்த ஆய்வின் மூலம் கிடைக்கும் தரவுகளை பூமியின் தரவுகளோடு ஒப்பிடுவதன் மூலம் 460 கோடி ஆண்டுகளுக்கு முன்பு கோள்கள் உருவான விதம் பற்றிய புதிய விளக்கங்களைப் பெற முடியும்.

“செவ்வாயின் நிலநடுக்க அதிர்வுகள் மாறுபட்டப் பாறைகளின் ஊடாகப் பரவும்போது, அந்தப் பாறைகளின் தன்மைகள் தொடர்பான தகவல்களை அதிலிருந்து பெறமுடியும்“ என்று விளக்குகிறார் இன்சைட் பயணத்தின் முதன்மை ஆய்வாளரான டாக்டர் புரூஸ் பேனர்ட்.

“சீஸ்மோமீட்டர் பதிவு செய்யும் சீஸ்மோகிராம் என்னும் அதிர்வு வரைபடத்தின் ஏற்ற இறக்கங்களில் இருந்து இந்தத் தகவல்களை எப்படித் திரட்டுவது என்று விஞ்ஞானிகளுக்குத் தெரியும். வெவ்வேறு திசைகளில் நடக்கும் பல பல செவ்வாய் நடுக்கங்களைப் பற்றிய தரவுகளைத் திரட்டிய பிறகு செவ்வாயின் உள் அமைப்பைப் பற்றிய ஒரு முப்பரிமாண சித்திரத்தை உருவாக்க முடியும்,” என்கிறார் அவர்.

கலிஃபோர்னியா மாகாணத்தில் உள்ள வேண்டன்பெர்க் விமானப்படைத் தளத்தில் இருந்து அட்லாஸ் ராக்கெட் மூலம் உள்ளூர் நேரப்படி காலை 04.05 மணிக்கு இன்சைட் செயற்கைக் கோள் ஏவப்பட்டது. அந்த நேரத்தில் வானில் அடர்த்தியான பனிப்புகை சூழ்ந்திருந்தது செயற்கைக் கோள் ஏவுவதை பாதிக்கவில்லை.

வைக்கிங் தரையிறங்கிகள் மூலம் 1970களிலேயே சீஸ்மோமீட்டர் கருவிகளை செவ்வாய்க்கு அனுப்பியது நாசா. ஆனால், தரையிறங்கிகளின் உடலிலேயே இருக்கும்படியாக வடிவமைக்கப்பட்ட அந்தக் கருவிகளால் செவ்வாய்த் தரையில் இருந்து அதிர்வுகளை உணர முடியாமல் போனது.

காற்று வீசிக்கொண்டிருக்கும் நிலையில் தரையிறங்கி அதிரும் சத்தத்தை மட்டுமே அந்தக் கருவிகளால் பதிவு செய்ய முடிந்தது. ஆனால், அதற்கு மாறாக, இன்சைட் செயற்கைக் கோள் நேரடியாக தனது சீஸ்மோமீட்டரை செவ்வாயின் தரையில் பொருத்தவுள்ளது.

பூமியில் நடந்தால் நடந்ததுகூடத் தெரியாமல் மக்கள் தூங்கக்கூடிய அளவு மிக மென்மையானவை இவை. ஆனால், இவ்வளவு மென்மையான நடுக்கங்களேகூட, செவ்வாயின் தரைக்குக் கீழே உள்ள அமைப்பு பற்றிய போதிய தகவல்களை தரக்கூடியவையாக இருக்கும். இதைக் கொண்டு செவ்வாயின் அடியாழங்களைப் பற்றியும், அமைப் பைப் பற்றியும் விஞ்ஞானிகள் ஒரு மாதிரியை உருவாக்கமுடியும் என்கின்றனர்.


சுவீடன் நாட்டு அரசு ஒரு முடி வுடன் தான் இருக்கிறது! வரும், 2030 ஆம் ஆண்டுக்குள், பெட்ரோலிய வாகனங்களை முற்றிலுமாக ஒழிக்க திட்டமிட்டுள்ளது. இதற்கு மாற்றாக, மாசு இல்லாத பல புதிய தொழில் நுட்பங்களை சுவீடன் பரிசோதித்து வருகிறது.

அதன் ஒரு பகுதியாக, அண்மையில் சாலைகளில் மின் தண்ட வாளங்களை பதித்து, கார், பேருந்து போன்றவற்றுக்கு அதன் மூலம் மின்சாரம் வினியோகிக்கும் திட்டத்தை வெள்ளோட்டம் பார்க்கத் துவங்கியுள்ளது. ‘இ ரோட் ஆர்லாண்டா’ என்ற அந்தத் திட்டத்தின்படி, 2 கி.மீ.,க்கு, சாலையின் நடுவே உலோகத்தாலான ஒற்றை தண்டவாளம் பதிப்பிக்கப்படுகிறது.

இந்த தண்டவாளத்தை கடக்கும் மின் வாகனங்களின் அடிப் பகுதியில் உள்ள கம்பி போன்ற அமைப்பு கீழே இறங்கி, தண்ட வாளத்தை தொடும்போது, வாகனங்களின் மின்கலனில் மின்னேற்றம் நடக்கும். இரண்டு ஆண்டுகள் சோதனைக்குப் பின், இந்த வசதியில் இருக்கும் நன்மை, தீமைகளை அலசி, சுவீடனின் பிற பகுதிகளுக்கும் இத்திட்டத் தை விரிவாக்க, அந்நாட்டு அரசு திட்டமிட்டு உள்ளது.

எது எப்படியோ, மின் வாகனங்களுக்குத் தான் இனி எதிர்காலம் என்று ஆகிவிட்டதால், அந்த வாகனங்களுக்கு போகிற போக்கிலேயே மின்னேற்றம் செய்யும் திட்டத்திற்கு நல்ல வரவேற்பு இருக்கும் என்றே வல்லுனர்கள் கருதுகின்றனர்.

பலமான செயற்கை தசை

மின்சாரம் பாய்ச்சினால் அதிக எடையை தூக்கும் திறன் கொண்ட செயற்கை தசைகளை, விஞ்ஞானிகள் உருவாக்கி உள்ளனர்.

அமெரிக்காவின், இல்லி னாய் பல்கலைக்கழக விஞ்ஞானிகள் உருவாக்கியுள்ள செயற்கை தசைகள், அவற்றின் எடையை விட, 12 ஆயிரம் மடங்கு அதிக எடையை தூக்கும் வலுவை பெற்றுள்ளன.
கார்பன் இழைகளையும், பி.டி.எம்.எஸ்., எனப்படும், ‘பாலிடை மெதைல்சிலாக்சேன்’ என்ற ரப்பரையும் கலந்த சுருள்களாக செயற்கை தசையை அவர்கள் உருவாக்கிஉள்ளனர்.

இந்த சுருள்களின் ஒரு முனையில் மிகக் குறைந்த அளவு மின்சாரத்தை பாய்ச்சினால், இழைகள் விரிவடைந்து அவற்றின் நீளம் குறைகிறது. இந்த சுருக்கத்தால், மறு முனையில் இணைக்கப்பட்டுள்ள எடையை அவை மேலே தூக்குகின்றன. இதுவரை உருவாக்கப்பட்ட செயற்கை தசைகளிலேயே, இல்லினாய் பல்கலைக்கழக விஞ்ஞானிகள் உருவாக்கியுள்ள கார்பன்- பி.டி.எம்.எஸ்., இழைகளால் ஆன தசையே மிகவும் வலுவானதாக இருக்கக்கூடும் என, ‘ஸ்மார்ட் மெட்டீரியல்ஸ் அண்டு ஸ்ட்ரக்சர்ஸ்’ ஆய்விதழ் தெரிவித்து உள்ளது.  மனிதர்களுக்கான செயற்கை கைகள், கால்களிலும், ‘ரோபோ’க்களின் கை -கால்களை இயக்கும் ‘ஆக்சுவேட்டர்’களைப் போல இத்தகைய செயற்கை தசை களை பயன்படுத்த முடியும் என, விஞ்ஞானிகள் தெரிவித்து உள்ளனர்.

மறு சுழற்சிக்கு சிறிய தொழிற்சாலை

உலகெங்கும் ஆண்டுக்கு, 150 கோடி மொபைல் போன்கள் விற்பனையாகின்றன. அதே அளவுக்கு பழைய மொபைல் போன்களும் குப்பைக்குப் போகின்றன.

இதோடு பழைய மடிக்கணினிகள், தொலைக்காட்சிப் பெட்டிகள் என்று பல்லாயிரம் டன் மின்னணு குப்பை சேர்ந்து, மண்ணுக்கும், காற்றுக்கும் நச்சுத் தன்மையை உண்டாக்குகின்றன.

இந்த மின்னணு குப்பை கழிவுகளை மறுசுழற்சி செய்வது நல்ல தீர்வு. ஆனால், மின்னணு குப்பை கழிவுகளை பிரித்து மறுசுழற்சி செய்து, பயனுள்ள பொருட்களாக ஆக்க உயர் தொழில்நுட்பமும், நிறைய ஆட்களும், ஏக்கர் கணக்கில் இட வசதியும், முதலீடும் தேவை.

இந்த தடைகளை களைந்து, எளிய தீர்வை உருவாக்கி இருக்கிறார், இந்திய வம்சாவளியைச் சேர்ந்த, ஆஸ்திரேலிய பேராசிரியரான வீணா சஹஜ்வாலா.

இவரும், நியூ சவுத் வேல்ஸ் பல்கலைக்கழக ஆராய்ச்சிக் குழுவினரும், மின்னணு குப்பை கழிவுகள் சேரும் இடத்திலேயே வைத்து இயக்கக்கூடிய சிறிய மறுசுழற்சி தொழிற்சாலையை உருவாக்கியுள்ளனர்.

‘ஸ்மார்ட்’ மினி மறுசுழற்சித் தொழிற்சாலை, ‘அசெம்பிளி லைன்’ பாணியில் இயங்குகிறது.

ஒரு பக்கம் மின்னணு குப்பை கழிவுகளை உள்ளே அனுப்பினால், அவற்றை ஒரு இயந்திரம் உடைத்து பிரித்து அனுப்ப, அடுத்த கட்டத்தில் ஒரு ரோபோ கரமும், கேமராவும், பொருட்களை பிளாஸ்டிக், கண்ணாடி, உலோகம், அலோகம் என வேகமாக பிரித்து அனுப்புகிறது.

அடுத்து, ஒரு கணினி மூலம் இயங்கும் எரிகலன், செம்பு, அலுமினியம், இரும்பு, பிளாஸ்டிக் என, அந்தந்த பொருட்களுக்கு தேவையான உயர் வெப்பத்தை செலுத்தி உருக்கி, அனுப்புகிறது.

பிளாஸ்டிக் போன்றவற்றை பிரித்து, முப்பரிமாண இயந்திரங்களில் புதிய பொருட்களை உருவாக்கத் தேவையான பிளாஸ்டிக் இழைகளாக மாற்ற முடியும்.

உலகம் மற்றும் அலோகங்கள் குளிகை வடிவில் குளிர்வித்து தொழிற்சாலைகளுக்கு அனுப்பலாம். இத்தனையையும் செய்யும் அந்த மினி தொழிற்சாலைக்கு தேவையான இடம் வெறும், 50 சதுர மீட்டர் தான்!

குறட்டையை குறைக்கும் காதணி கருவி!

ஆழ்ந்த துக்கத்தில் குறட்டை விடுவோருக்கு உதவ, ‘ஸ்லீப் இயர் பட்’ என்ற காதில் அணியும், ‘இயர் போன்’ கருவியை விஞ்ஞானிகள் உருவாக்கிஉள்ளனர்.

இதை அணிந்துகொண்டால், குறட்டை சத்தம் கேட்க ஆரம்பித்ததும், மெல்லிய ஒலியையும், அதிர்வையும் அந்தக் கருவி உண்டாக்கும்.

உடனே, குறட்டை விடுபவர் விழித்து, அவர் படுத்திருக்கும் தோரணை, தலையை வைத்திருக்கும் கோணம் போன்றவற்றை மாற்றிக் கொண்டு தூங்க உதவும்.

மேலும், இந்தக் கருவி எழுப்பும் ஒலியால், மூச்சுக் குழாயை சுற்றி உள்ள தொண்டை தசைகள் சுருங்கி விரிந்து கொடுப்பதால், குறட்டை விடுபவரால் இயல்பாக சுவாசிக்கவும் முடியும்.

ஸ்லீப் இயர் பட் எழுப்பும் ஒலி, அதை அணிந் திருப்பவரைத் தவிர, அருகில் படுத்து உறங்கு பவருக்கு கேட்காது. இயர் பட்டின் ஒலி மற்றும் அதிர்வுகள் எந்த அளவுக்கு இருக்க வேண்டும் என்பதை, ஒரு மொபைல் செயலி மூலம் திருத்திக் கொள்ளலாம்.

மேலும், ஒரு இரவில் எத்தனை முறை அவர் குறட்டை விட்டார் என்பதையும் மொபைல் செயலி பதிவு செய்யும்.

குறட்டை விடுபவர் இப்படி தன் குறட்டைப் பழக்கத்தை கண்காணிக்க ஆரம்பிக்கும்போது, குறட்டையின் அளவு குறையவும், ஏன் குறட்டை விடும் பழக்கமே கூட நிற்க வாய்ப்புள்ளதாக, ஸ்லீப் இயர் பட்டின் கண்டுபிடிப்பாளர்கள் தெரிவித் துள்ளனர்.

இதன் விலை, 6,500 ரூபாய். இந்த கருவிக்கு எந்த அளவு வரவேற்பு உள்ளது என்பதை அறிய, விரைவில், ‘இன்டிகோகோ’ இணையதளத்தில் அறி முகப்படுத்த உள்ளனர் இதன் தயாரிப்பாளர்கள்.

வெடித்து விரட்டும் அதிசய எறும்புகள்!

எறும்புகள் கூட்டமாக செயல்படக்கூடியவை என்பதும், கூட்டத்தின் நலனுக்காக பல தியாகங் களை செய்யக்கூடியவை என்பதும் தெரிந்தது தான்.

ஆனால், தெற்காசிய நாடுகளில் சில வகை எறும்புகள், தங்கள் கூட்டம் எதிரிக்கு இரையாகாமல் தடுக்க, தங்கள் உடலை வெடித்துச் சிதறச் செய்கின்றன என்பது, பூச்சியியல் வல்லுனர்களுக்கு ஆச்சரியத்தை தந்தது. ஆனால், 1935க்குப் பின், இத்தகைய எறும்புகள் இருப்பதற்கான ஆதாரமே கிடைக்கவில்லை.

எனவே, 2016 வாக்கில், ஆஸ்திரியா, தாய்லாந்து, போர்னியோ உள்ளிட்ட நாடுகளைச் சேர்ந்த விஞ்ஞானிகள், தென்கிழக்காசிய காடுகளில் ஆராய்ச்சி நடத்தினர். அப்போது, எதிரிகளிடமிருந்து தங்கள் புற்றிலிருக்கும் சக எறும்புகளைக் காக்க, சில எறும்புகள் தங்கள் உடலை வெடித்துச் சிதறச் செய்வது உண்மை தான் என, அவர்கள் கண்டறிந்தனர்.

அத்தகைய எறும்பினங்களை மேலும் ஆராய்ந்தபோது, வெடித்துச் சிதறும் எறும்புகளின் சுரப்பிகளில் உள்ள திரவத்தின் விஷம் அல்லது விரும்பத்தகாத தன்மை, எதிரிகளை புற்றுக்குள் வரவிடாமல் விரட்டியடிப்பது தெரிய வந்தது.

Banner
Banner