கட்டடத்துக்கு வெளியே உள்ள வெப்பமும் குளிரும், உள்ளே வராமல் தடுக்க, ‘ஏரோஜெல்’ என்ற விந்தைப் பொருளை பயன்படுத்தலாம் என சுவிட்சர்லாந்து விஞ்ஞானிகள் கண்டறிந்து உள்ளனர்.

உலகிலேயே மிகவும் எடை குறைந்த பொருளான ஏரோ ஜெல்லை, ‘இன்சுலேஷன்’ எனப்படும் தட்பவெப்ப தடுப்பானாக சுவர்களில் பயன்படுத்தினால், 30 சதவீத அளவுக்கு குறைக்கலாம் என சுவிட்சர்லாந்தின் ‘எம்பா’ ஆய்வக விஞ்ஞானிகள் தெரிவித்துள்ளனர்.

இன்று சுவர்களுக்கு, நடுவில் காலி இடம் உள்ள செங்கற்களை பயன்படுத்துவது பரவலாகியிருக்கிறது. இந்த காலி இடத்தில் செயற்கை கம்பளி போன்ற பொருட்களை நிரப்பி, பின் சிமென்டை பூசி சுவர்களை எழுப்புகின்றனர். இதனால் வெளி தட்பவெப்பம் கட்டடத்திற்குள் வருவதை வெகுவாக குறைக்க முடியும்.

நுண்ணிய ஏரோஜெல் குளிகைகளை கலந்த கலவையை செங்கல்லுக்கு நடுவே நிரப்பினால், வெப்பக் கடத்தலை மேலும் குறைக்க முடியும்.

இதனால் வெயில் காலத்தில் குளிர் சாதனம் மற்றும் குளிர் காலத்தில் வெப்பமேற்றும் சாதனங்களை பயன்படுத்துவதை வெகுவாக குறைக்கலாம். இருந்தாலும், உலக சந்தையில் ஏரொஜெல்லின் உற்பத்தி குறைவாகவும், விலை அதிகமாகவும் இருப்பதுதான் இடிக்கிறது.

ஆனால், ஏரொஜெல்லுக்கு கட்டுமானத் துறையில் கிராக்கி அதிகரித்தால், உற்பத்தி அதிகரித்து விலை சரியும் என்கின்றனர் விஞ்ஞானிகள்.

தங்கத்தை சுரக்கும் பாக்டீரியா!


பொன் சுரக்கும் பேக்டீரியா வகை ஒன்று இருப்பது பல ஆண்டுகளாக விஞ்ஞானிகளுக்குத் தெரியும். ஆனால் ‘சி.மெடாலிடியூரன்ஸ்’ எனும் அந்த பாக்டீரியா எப்படி நேனோ அளவு தங்கத்தை உற்பத்தி செய்து தள்ளுகிறது என்பதுதான் பெரிய புதிராக இருந்தது.

தற்போது ஜெர்மனி மற்றும் ஆஸ்திரேலிய விஞ்ஞானிகள் அந்த ரசவாதம் என்ன என்பதை ஓரளவு தெரிந்து தெளிந்திருக்கின்றனர்.

‘அப்ளைடு என்விரோன்மென்டல் மைக்ரோபயாலஜி’ இதழில் இரு நாட்டு விஞ்ஞானிகளும் தங்கள் ஆய்வினை பகிர்ந்துள்ளனர்.

அதன்படி, பல உயிரிகளால் தாங்க முடியாத நச்சுத் தன்மை உள்ள மண்ணில்தான் சி.மெடாலிடியூரன்ஸ், வளர்கிறது. அதற்கு செம்பு உலோக தாதுக்கள் தான் உணவு.

ஆனால், செம்பினை அளவுக்கு அதிகமாக உண்ண முடியாத அந்த பாக்டீரியா, தங்கத் தாதுக்களையும் உட்கொள்கின்றன.

அவற்றை ஜீரணிக்க வினோதமான வேதிவினையை நிகழ்த்தி சிறிதளவு செம்பை செறிமானம் செய்து, தங்கத் தாதுவை உலோகமாக மாற்றி வெளியேற்றிவிடுகின்றன.

தற்போது, தங்கத் தாதுவிலிருந்து தங்கத்தை பிரித்தெடுக்க, நச்சு மிக்க பாதரசத்தைத்தான் பயன்படுத்த வேண்டியிருக்கிறது.

சி.மெடாலிடியூரன் நிகழ்த்தும் இந்த வேதிவினையை மேலும் ஆராய்ந்தால், அவற்றை பயன்படுத்தி, தங்கத் தாதுக்களிலிருந்து தங்கத்தை பிரித்தெடுக்க, அவற்றையே பயன்படுத்தலாம் என விஞ்ஞானிகள் தெரிவித்துள்ளனர்.

கடுகு எண்ணெயில் பறந்த போயிங் விமானம்!

உலகிலேயே முதல் முறையாக, உயிரி எரி பொருளை பயன்படுத்தி பெரிய விமானம் ஒன்று பயணத்தை வெற்றிகரமாக நிறைவேற்றியிருக்கிறது.

கடந்த வாரம், அமெரிக்காவிலிருந்து ஆஸ்திரேலி யாவுக்கு புறப்பட்ட குவான்டாஸ் விமான சேவையின் போயிங் டிரீம்லைனர் 787-9 விமானம்தான் இந்த சாதனையை செய்திருக்கிறது.

வழக்கமான எரிபொருளை, 90 சதவீதமும், உயிரி எரிபொருளை, 10 சதவீதமும் கலந்து பயன்படுத்தி அந்த விமானம் பறந்தது.

கடுகு வகையை சேர்ந்த, பிராசிக்கா கறிநாடா என்ற விதையிலிருந்து தயாரிக்கப்பட்டது அந்த உயிரி எரிபொருள். குவான்டாஸ் வெளியிட்ட தகவல்படி, கடுகு எண்ணெய் எரிபொருளை பயன்படுத்தினால், விமானம் வெளியேற்றும் புகை மாசில், 80 சதவீதம் வரை குறையும். அதன்படி, இந்த கலவை எரிபொருள், 7 சதவீத கரியமில மாசினை குறைத்துள்ளது.

அதாவது, 18,000 கிலோ கார்பன் மாசின் காற்றில் கலக்காமல் அது தடுத்துள்ளது.

கனடாவை சேர்ந்த ‘அக்ரிசோமா பயோசயன்சஸ்’ தயாரித்துள்ள, இந்த உயிரி எரிபொருளுக்கு பயன் படும் கடுகு வகைப் பயிர் தரிசு நிலங்களிலும், ஊடு பயிராகவும் வளர்க்கலாம். எனவே, விவசாயி களுக்கும் லாபம் தரும் என்கிறது அக்ரிசோமா.

மின்சார பைக்!

இருசக்கர வாகன உலகில் சிறந்ததாக  கருதப்படுவது ஹார்லி டேவிட்சன் வண்டிகள் தான்.

அது, 2019இல் மின்சார பைக் ஒன்றை விற் பனைக்கு விட இருக்கிறது. ஏற்கனவே, 2014ல் ‘லைவ் வயர்’ என்ற மாதிரி மின்சார பைக் ஒன்றை வாகனக் காட்சிகளில் தன் வாடிக்கை யாளர்களிடம் காட்சி கருத்துக் கேட்டது.

ஹார்லியை கொண்டாடுபவர்கள் அதன் வண்டிகளில் வரும் லயமான இயந்திர ஒலியை ரசிப்பர். ஆனால் மின் பைக்கில் ஓசையே வராது.

எனவே லைவ் வயரில், ஆக்சிலேட்டரை முறுக்கும்போது, வண்டியின் வேகத்திற்கேற்ப, ஓட்டு நருக்கு கேட்கும்படி ஒரு ஒலியை சேர்த்திருந்தது ஹார்லி. தவிர, மின் வண்டிகளில் ‘கியர்’ இருக்காது. இந்த குறையை இட்டு நிரப்பினால் ஹார்லியால் சரியும் விற்பனையை தடுத்து நிறுத்த முடியும் என்று இரு சக்கர வாகன இதழாளர்கள் கருதுகின்றனர்.

இயற்கைப் பிரியர்களான ஹார்லி ரசிகர்கள், புகையால் காற்றை நச்சாக்காத மின்சார ஹார்லியை வெற்றிபெறச் செய்வரா?


நகரங்களை வடிவமைத்துத் தரும், ‘கூகுள்!’  

கூகுளின் தாய் நிறுவனமான ஆல்பபெட், 2017 அக்டோபரில், ‘சைட்வாக் லேப்ஸ்’ என்ற தனி நிறுவனத்தை துவங்கியது.

நவீன தொழில்நுட்பங்கள் மூலம் நகரங்களை வடிவமைத்து, அவை வசிப்பதற்கும், பயணிப்பதற்கும் இனிமையானவை யாக ஆக்குவதுதான் சைட்வாக் லேப்சின் நோக்கம்.

கனடாவின் டொரன் டோ நகரம், சைட்வாக் வடிவமைத்துத் தந்த மாதிரியே புதிய விரிவாக்கப் பகுதியை கட்டி வருகிறது. குப்பை குவிவது, புகை மாசு, நீர் மாசு, போக்குவரத்து நெரிசல், சைக்கிள் பயணி மற்றும் பாதசாரிகளுக்கு இடைஞ்சல் போன் றவை இல்லாத பகுதியாக புதிய விரிவாக்கம் இருக்கும்படி வடிவமைக்கப்பட்டிருப்பதாக சைட் வாக் அறிவித்துள்ளது.

விரைவில் மற்ற நாடுகளின் நகரங்களுக்கும், ஆலோசனை தரத் தயார் என சைட்வாக் அறிவித்திருக்கிறது. இந்தியா உள்ளிட்ட பல நாடுகளில், ‘ஸ்மார்ட் சிட்டி’ திட்டங்கள் போடப்பட்டு வருவதால், கூகுள் மட்டுமல்ல, அய்.பி.எம்., போர்டு, சீமென்ஸ், அமேசான் போன்ற பிற தொழில்நுட்ப நிறுவனங் களும் செம்மை நகரங்களை உருவாக்கித் தருவதில் போட்டியிடத் துவங்கியுள்ளன.



சிறிய தோட்டத்தை நடவு முதல், அறுவடை வரை செய்து பராமரிக்க, ஒரு ரோபோ வந்திருக்கிறது. ‘கார்டன் ஸ்பேஸ்’ என்ற பெயர் உள்ள இந்த ரோபோவை, உரிமையாளர் தனது மொபைல் மூலம் கண்காணிக்கலாம்.

ஒரு மொபைல் செயலியை தரவிறக்கம் செய்துகொண்டதும், அதன் மூலம் உரிமையாளருடன் தொடர்பை ஏற்படுத்திக்கொள்கிறது கார்டன் ஸ்பேஸ் ரோபோ. அந்த செயலியில் என்ன செடிகளை நடப்போகிறார் என்பதை உரிமையாளர் பதிவு செய்ததும், அதை எங்கே, எப்படி நட வேண்டும் என ரோபோ வழி சொல்கிறது.

சூரிய மின்சாரம் மூலம் இயங்கும் இந்த ரோபோவுடன் ஒரு நீர் குழாயை இணைத்துவிட்டால் தோட்டத்தை வலம் வந்து, செடிகளுக்கு நீர் பாய்ச்சுகிறது. பூச்சிகள் வந்து அமர்ந்தால், நீரை பீய்ச்சியடித்து விரட்டுகிறது. செடியில் விளைச்சலை எப்போது அறுவடை செய்யலாம் என்பதையும் உரிமையாளருக்கு நினைவூட்டும் இந்த ரோபோவில், 360 கோணத்திலும் சுழலும் வீடியோ மற்றும் புகைப்பட கேமராக்கள் உள்ளன.

மாதாந்திர சந்தா அடிப்படையில் இந்த ரோபோவை மேகக் கணினி சேவையுடனும் இணைத்து, தோட்டப் பராமரிப்பு குறித்த ஆலோசனைகளை பெற முடியும். வீட்டுத் தோட்டம், மாடித் தோட்டம் போடுவோரை இலக்கு வைத்து தயாரிக்கப்பட்டுள்ள இந்த ரோபோ, இப்போதைக்கு, 100 சதுர அடி தோட்டத்தை மட்டுமே பார்த்துக்கொள்ளும் என்கிறது, கார்டன் ஸ்பேசை தயாரித்துள்ள ஆஸ்திரேலிய நிறுவனம்.

‘பச்சோந்தி’ போல நிறம் மாறும் கருவிகள்!

ஒரு தயாரிக்கப்பட்ட பொருளால், பச்சோந்தியைப் போல நிறத்தை மாற்றிக்கொள்ள முடிந்தால் எப்படி இருக்கும்... முப்பரிமாண அச்சியந்திரம் மூலம் அச்சிடப்பட்ட ஒரு பொருளின் நிறத்தை நினைத்தபடி மாற்றும் தொழில்நுட்பத்தை, அமெரிக்காவின், எம்.அய்.டி ஆய்வு மய்யத்தை சேர்ந்த விஞ்ஞானிகள் உருவாக்கி உள்ளனர்.
இந்த அசத்தல் தொழில்நுட்பத்திற்கு, ‘கலர் பேப்’ என, பெயரிடப்பட்டு உள்ளது. திரையில் தெரியும் உருவங்களின் துல்லியத்தை அளக்க, ‘பிக்செல்’ என்ற அளவு பயன்படுவதைப் போல, முப்பரிமாண பொருட்களின் துல்லியத்தை அளக்க, ‘வோக்செல்’ என்ற அளவை பயன்படுகிறது. கலர் பேப் முறையில் முப்பரிமாண அச்சியந்திரத்தில் அச்சிடப்படும் பொருட்களின் மேற்பரப்பில் சிவப்பு, மஞ்சள் மற்றும் நீல நிறங்களைக் கொண்ட வோக்செல்கள் இருக்கும்.

இந்தப் பொருளை புறஊதா கதிர்களில் காட்டினால், மூன்று வண்ணங்களும் முடுக்கப்பட, நம் கண்களுக்கு நன்றாகத் தெரியும். புற ஊதாக் கதிரிலிருந்து வெளியே எடுக்கப்பட்ட பிறகும், அந்த மூன்று வண்ணங்களும் கலவையாக நமக்குத் தெரிந்தபடியே இருக்கும். அதேபோல நம் கண்ணுக்குத் தெரியும் ஒலியின் குறிப்பிட்ட அலைவரிசையை அந்த பொருளின் மீது பாய்ச்சும் போது, அதை மட்டும் நம் கண்ணுக்குத் தெரியாதபடி அணைக்கவும் முடியும். இந்த முறையில் நமக்கு வேண்டிய வண்ணத்திற்கு ஒரு பொருளை மாற்ற முடியும்.

இப்போதைக்கு எம்.அய்.டி.,யின் தொழில்நுட்பம் மூன்று அடிப்படை நிறங்களை மட்டுமே கையாள்கிறது. அதன் துல்லியமும் சற்று குறைவாகவே இருக்கிறது. ஆனால், மேலும் ஆராய்ச்சி செய்வதன் மூலம் வண்ணங்களின் அளவை அதிகரிக்கவும், துல்லியத்தை அதிகரிக்கவும் முடியும் என்கின்றனர், எம்.அய்.டி., விஞ்ஞானிகள். தினமும் பயன்படுத்தப்படும் கருவிகள் நன்றாக இருந்தாலும், அவை பழையவை என்பதாலேயே தூக்கி எறியும் கலாச்சாரம் உலகெங்கும் பரவி இருக்கிறது. இந்த வண்ணம் மாற்றும் தொழில்நுட்பம், ஒரு பொருளின் நிறத்தை மாற்றி புதியது போல ஆக்கிவிடுவதால், அத்தகைய விரயங்களை தடுக்கலாம் என்பது விஞ்ஞானிகளின் கருத்து.

ஆளில்லாமல் பயணிக்கும் தானோட்டிப் படகு

வானூர்தி, கார், லாரி என்று பல வாகனங்களில் தானோட்டி தொழில்நுட்பம் வந்துவிட்டது. கப்பலில் அப்படி வராமலா இருக்கும்... இதோ வந்தாச்சு! அன்டார்டிகா கடல் பகுதியில் ஆராய்ச்சி செய்வதற்காக, ஆஸ்திரேலிய அரசின் அறிவியல் அமைப்பான, சி.எஸ்.அய்.ஆர்.ஓ., ஆளில்லாமல் கடலில் பயணிக்கும் ‘செயில் ட்ரோன்’ என்ற ஆய்வுப் படகை பயன்படுத்தவிருக்கிறது.

சி.எஸ்.அய்.ஆர்.ஓ.,வும் அமெரிக்காவின் சான் பிரான்சிஸ்கோவைச் சேர்ந்த ஓர் அமைப்பும் கூட்டாக செயில் ட்ரோனை உருவாக்கியுள்ளன. இந்த தானோட்டிப் படகில் உள்ள பாய்மரம், காற்றின் சக்தியை பயன்படுத்தி பயணிக்க, இதன் மீதுள்ள சூரிய மின் பலகை, பல கருவிகளுக்குத் தேவையான மின்சாரத்தை தரும்.

தன் இருப்பிடத்தையும், போக வேண்டிய கடல் பாதையையும் அறிய, செயற்கைக் கோளை செயில் ட்ரோன் பயன்படுத்துகிறது. எதிரே வரும் படகுகள், பனிப் பாறைகளை தவிர்க்க உதவும் உணரி போன்ற கருவிகள் இப்படகில் இருக்கின்றன. தேவைப்பட்டால், ஆராய்ச்சியாளர்கள் செயற்கைக் கோள் வழியே, படகை செலுத்தவும் முடியும்.

அன்டார்டிகா பகுதியின் வானிலை, கடல் நீரிலுள்ள கரியமிலம் மற்றும் இதர தன்மைகளை அளக்கும் கருவிகள் செயில் ட்ரோனில் பொருத்தப் பட்டுள்ளன.

இரவு - பகல் பாராமல் கடலின் தன்மைகளை தன் கருவிகள் மூலம் உணர்ந்து, அந்த தகவல்களை கரையிலிருக்கும் ஆய்வகத்திற்கு தொடர்ந்து அனுப்ப வல்லது செயில் ட்ரோன். ‘இதுவரை கடல் குறித்து பெற முடியாத தகவல்களை இந்த தானோட்டிப் படகு தொழில்நுட்பம் மூலம் அறிவியல் உலகம் பெற முடியும்‘ என்கிறார், சி.எஸ்.அய்.ஆர்.ஓ.,வின் ஆய்வுத் தலைவரான ஆண்ட்ரியாஸ் மருசோஸ்.

பேரிடரிலிருந்து மீட்க உதவும் செயலி!

 

இயற்கைப் பேரிடர் நிகழ்ந்த இடங்களில் சிக்கியவர்களால், பல மணி நேரங்கள் உயிர் பிழைத்திருக்க முடிகிறது. அப்படி பிழைத்திருப் பவர்களுக்கு உரிய நேரத்திற்குள் முதலுதவி மற்றும் மீட்பு உதவிகள் சென்று சேராதபோது தான் பலர் உயிரிழக்க நேரிடுகிறது.

அப்படி பேரிடர்களில் சிக்கியவர்கள், தங்கள் இருப்பிடத்தை தெரிவிக்க உதவும் தொழில்நுட்பத்தை, ஸ்பெயினின் அலிகான்ட் ஆய்வுப் பல்கலைக்கழக விஞ்ஞானிகள் கண்டுபிடித்துள்ளனர். மொபைல் செயலி வடிவிலான இந்த தொழில்நுட்பம், ஆபத்துக்கு உதவி கோரும் சமிக்ஞைகளை ‘வை--பை’ மூலம் அனுப்பியபடி இருக்கும். இந்த சமிக்ஞைகளை தேடும் பணியில் உள்ளோர் ஒரு சிறிய ஆன்டெனா பொருத்திய கருவியை மொபைலில் இணைத்து பயன்படுத்தலாம். பேரிடரில் சிக்கியவர்களின் இருப் பிடத்தை காட்டித் தரும் சமிக்ஞைகள் கிடைத்ததும் உடனே அந்த இடத்தை நோக்கி சென்று மீட்புப் பணிகளை மேற்கொள்ள முடியும்.

ஆபத்தில் சிக்கியவர்கள் இந்த செயலியை முடுக்கி விடுவதைத் தவிர வேறு எதையும் செய்ய வேண்டியதில்லை. மொபைல் டவர்கள் இல்லாத இடங்களிலும், குறைந்தது, 4 கி.மீ., தொலைவு வரை இந்தச் செயலியால் சமிக்ஞைகளை அனுப்ப முடியும்.

மலை, காடுகள், கட்டட இடிபாடுகள், கடல் சீற்றம் போன்ற இயற்கை பேரிடர்களில் சிக்கியவர்களின் இருப்பிடத்தை துல்லியமாக அறிந்து மீட்க இத்தொழில்நுட்பம் உதவும் என, ஸ்பெயின் விஞ்ஞானிகள் தெரிவித்து உள்ளனர்.


இந்தியாவில் நடைபெறும் ஒரே பனிச்சறுக்கு கார் பந்தயத்தில் முதன்முதலாக ஒரு பெண் பங்கேற்றுள்ளார். பல்வேறு சாகசங்களும் சவால்களும் நிறைந்த பனிப் பாதையில் கார் பந்தயத்தில் இதுவரை ஆண்களே பங்கேற்றுள்ளனர். இரண்டு நாள்கள் காஷ்மீரில் இந்தப் போட்டி நடைபெற்று முடிந்துள்ளது.

பனிச்சறுக்கு கார் பந்தயத்தில் பெண்ணா? என்று அனைவரும் புருவம் உயர்த்துகின்றனர்.

காஷ்மீரைச் சேர்ந்தவர் மருத்துவர் ஷர்மீன் முஸ்தாக். 40 வயதாகும் இவர் ஒரு மருத்துவர். இரண்டு குழந்தைகளுக்குத் தாயான ஷர்மீன் கார் பந்தயத்தில் பங்கேற்றுள்ளார். “ஒரு வழியாக போட்டியில் பங்கேற்றுவிட்டேன். என்னுடைய நீண்ட நாள் கனவு மூழ்கிவிடுமோ என்று நினைத்து வருந்திக் கொண்டிருந்தேன். நல்லபடியாக அது நிறைவேறிவிட்டது. கடந்த 20 ஆண்டுகளாக கார் ஓட்டி வருகிறேன். காஷ்மீரில் நடக்கும் கார் பந்தயத்தை எப்போதும் பார்வையாளராக இருந்து பார்ப்பதுண்டு. அப்போது பந்தயக்காரர்களின் நடவடிக்கைகளைக் கூர்ந்து கவனிப்பேன். தற்போது எனது பெயரையும் இந்தப் போட்டிக்கு பதிவு செய்து பங்கேற்றதில் பெருமையாக உணர்கிறேன்.

காஷ்மீரியப் பெண்களுக்கு நான் ஓர் உத்வேகமாக இருக்க வேண்டும் என்று விரும்புகிறேன். தங்களுக்கு ஏற்பட்டுள்ள பல்வேறு தடைகளைத் தாண்டி காஷ்மீர் பெண்கள் வெளியே வர வேண்டும். உங்களுடைய திறன்களை வெளிப்படுத்துவதற்கு ஒரு வாய்ப்பு கிடைத்துவிட்டால் அதனைத் தவறவிடக் கூடாது. வெற்றி, தோல்வி என்பது அடுத்த கட்டம். திறமையை வெளிப்படுத்துவதே முக்கியம். உங்கள் கனவுகளை மெய்ப்பிக்க தடைகளைத் தாண்டி வெளியே வாருங்கள்’’ என்றும் அறைகூவல் விடுத்துள்ளார் இந்த மருத்துவர்.

“யாருக்குத் தெரியும் வரும்காலத்தில் காஷ்மீர் பெண்கள் நாங்கள் ஒரு குழுவாக இந்தப் போட்டியில் கலந்து கொள்ளலாம்‘’ என்று கட்டைவிரல் உயர்த்தி காட்டுகிறார் ஷர்மீன்.

உலக சுகாதார நிறுவனக் காலண்டரில் இந்தியப் பெண்!

உலக சுகாதார நிறுவனத்தின்  சார்பில் வெளியிடப்பட்டுள்ள 2018ஆம் ஆண்டுக்கான காலண்டரில் இந்தியாவைச் சேர்ந்த ஒருவர் மட்டுமே இடம் பெற்றுள்ளார். அதுவும் ஒரு பெண். யார் அவர்? மிகப் பெரிய நடிகையோ, பிரபலமோ அல்ல, இமாச்சலப் பிரதேசத்தில் சுகாதாரப் பணியாளராகப் பணியாற்றும் கீதா வர்மா தான், உலக சுகாதார நிறுவனத்தின் காலண்டரில் இடம்பெற்றுள்ளார்.

கீதாவின் அர்ப்பணிப்பும் விடாமுயற்சியும் தான் இந்த உயரத்தை எட்ட வைத்துள்ளது என்கின்றனர் உடன் பணிபுரிவோர்.

இமாச்சலப் பிரதேச மாநிலத்தில் உள்ள சாப்நாட் என்ற கிராமத்தைச் சேர்ந்தவர் கீதா வர்மா. சுகாதாரப் பணியாளரான இவர், தான் பணியாற்றும் பகுதிகளில் தட்டம்மை மற்றும் ரூபல்லா தடுப்பூசிகளை அங்குள்ள அனைத்துக் குழந்தைகளுக்கும் தவறாமல் வழங்கியுள்ளார். மணல்வாரி அம்மை, தட்டம்மை, சின்னம்மை ஆகிய நோய்கள் வைரஸால் பரவுகின்றன. இந்த நோய் தாக்கும் போது உடலில் உள்ள நோய் எதிர்ப்புச் சக்தி குறையும். இதன் காரணமாக சுவாசப் பிரச்சினை, மூளையில் பாதிப்பு, காதில் சீழ்வடிதல் போன்ற நிரந்த பாதிப்புகள் ஏற்படும். ரூபெல்லா என்பதும் வைரஸ் பாதிப்பால் ஏற்படக்கூடிய நோய்தான். ஆனால் இந்த நோய் தாக்கிய வர்களுக்கு எந்தப் பாதிப்பையும் ஏற்படுத்தாலும். சளி, காய்ச்சல், இருமல் என்ற சாதாரண அறிகுறியோடு இந்த நோய் போய்விடும். ஆனால் இந்த நோயால் பாதிக்கப்பட்ட பெண்கள் கருத்தரிக்கும் போது, கருவில் உள்ள குழந்தைகளுக்கு இருதயம், கல்லீரல் பாதிக்கப்படும். சிறிய தலையுடன் குழந்தை பிறக்கும் அபாயம் உள்ளது. எனவே, இந்த தடுப்பூசி 15 வயதுக்குட்பட்ட குழந்தைகள் மற்றும் சிறுவர்களுக்கு மிகவும் அவசியம் என்று உலக சுகாதார நிறுவனம் அறிவுறுத்தியுள்ளது.

இந்த தடுப்பூசியைத் தான் தான் பணியாற்றும் பகுதியில் 100 சதவீதம் விநியோகித்துள்ளார் கீதா வர்மா. அதே போன்று தடுப் பூசிக்கான முகாம்களிலும் மிகவும் அர்ப்பணிப்போடு பணியாற்றி யுள்ளார். இமாச்சலப் பிரதேசம் போன்ற பகுதியில் ஒவ்வொரு பகுதியாகப் பயணித்து தடுப்பூசிகளை தக்க சமயத்தில் வழங்குவது என்பது சாதாரண காரியம் அல்ல. மேடு, பள்ளம், பள்ளத்தாக்கு, பனி படர்ந்த சாலைகள் என பல சவால்களைச் சந்தித்து மிகவும் அர்ப்பணிப்புடன் தன் பணியைச் செய்து வருகிறார் கீதா.

சாதனைகள் என்பது யாவர்க்கும் சாத்தியமே!
தையல் கலையில் அசத்தும் மாற்றுத்திறனாளிப் பெண்!

சேலம் அம்மாப்பேட்டை காமராஜர் காலனி எம்ஜிஆர் நகரை சேர்ந்த அருள்மணி இணையர்களின் மகளான இவர், பிறவிலேயே பெருமூளைவாதம் என்னும் கொடிய நோயால் பாதிக்கப்பட்டவர்.

இதனால், உடல் வளர்ச்சி என்பது அவருக்கு எட்டாக்கனியாகி விட்டது. பள்ளிப்பருவத்தில் சக மாணவர்களின் கேலிப்பேச்சு, மனதை துளைக்க துவண் டவர், வீட்டுக்குள்ளேயே முடங்கினார்.

உடலில் குறை என்பது நான் விரும்பி பெற்ற வரமல்ல. எனவே, அதை பொருட்படுத்த தேவையில்லை என்று முடிவு செய்தவர், தற்போது தனது தன்னம்பிக்கையால் தையல் கலையில் தேர்ந்து, பிறருக்கு நம்பிக்கையூட்டும் நாயகியாய் ஜொலிக்கிறார்.

மாற்றுத்திறனாளிகளும், நோய்களால் பாதிக்கப் பட்டவர் களும் வீட்டிலேயே முடங்கி கிடக்க வேண்டும். அல்லது மற்றவர்களின் தயவில் வாழ வேண்டும் என்பது நமது சமூகத்தில் ஒரு எழுதப்படாத விதி.

எனக்கு அதில் உடன்பாடில்லை. ஏதாவது ஒரு தொழிலை கற்றுக்கொண்டு, அதன் மூலம் பெற் றோருக்கும் மற்றவர்களுக்கும் உதவ வேண்டும். சிரமப்படுபவர்களுக்கு  முன்னுதாரணமாக  இருக்க வேண்டும்.

வாழ்க்கையில் ஏதாவது சாதிக்கவேண்டும் என்று மனதில் தோன்றியது. அதற்காக நான் தேர்வு செய்தது தான் தையல் கலை. காமராஜர் காலனியில் உள்ள ஆயத்த ஆடை பயிற்சி மய்யத்தில் சேர்ந்தேன். மூன்றரை மாதம் தையல் கலையில் பயிற்சி பெற்றேன்.

தற்போது ஆண்கள் சர்ட், சுடிதார், பிளவுஸ் என்று எண்ணற்ற ஆடைகளை வடிவமைக்க கற்றுக் கொண்டேன்.

விரைவில் தையலகம் தொடங்கி, பலருக்கு வேலைவாய்ப்பு கொடுப்பேன். ஆண்களுக்கு உத்தியேகம் புருசலட்சணம் என்பார்கள். பெண் களுக்கு வேலைவாய்ப்பு என்பது என்னைப் பெறுத்தவரை வாழ்க்கை. சுயமாக ஒரு தொழிலை கற்றுக் கொண்டதால் புதிய பிறவி கிடைத்தது போல் உணர்கிறேன். எனவே மாற்றுத்திறன் படைத்த ஒவ்வொருவரும் ஏதாவது ஒரு தொழிலை கற்றுக் கொண்டு வாழ்க்கையில் முன்னேற வேண்டும் என்பதே எனது வேண்டுகோள், என்று நிறைவு செய்கிறார் பூர்ணிமா.

ஆயத்த ஆடை பயிற்சி மய்யத்தின் பொறுப்பாளர் நாகராஜ் கூறுகையில், கடும் சிரமங்களுக்கு இடையில் பூர்ணிமா நம்பிக்கையோடு மய்யத்தில், பயிற்சி பெற வந்தது வியக்க வைத்தது. இதனால் அவருக்காக தையல் மிசினில் சில மாற்றங்களை செய்தேன்.

அவரால் வழக்கமான இருக்கையில்  அமர்ந்து பயிற்சி பெற முடியாது என்பதால், பிரத்யேகமாக ஒரு இருக்கையை வடிவமைத்தேன்.

மிகுந்த அர்ப்பணிப் புடன் பயிற்சி பெற்றவர், தற்போது  அனைத்து வகை உடைகளையும் அற்புதமாக தைத்து  வருகிறார்.  எனக்கு தெரிந்து  இந்தியா விலேயே பெருமூளை வாத நோயால் பாதிக்கப்பட்டு, தையல் கலையில் சாதனை படைக்கும் ஒரே பெண் பூர்ணிமா தான். இவர் தைக்கும் துணிகள் அனைத்தும் அத்தனை நேர்த்தியாக உள்ளது.

இங்கு பயிற்சி பெறும் 60 பேரும், அவரைப் போல தைக்க வேண்டும் என்பதையே பிரதான நோக்கமாக கொண்டுள்ளனர்.

இது தான் அவரது தன்னம்பிக்கைக்கு கிடைத்த மிகப்பெரிய பரிசு. அவரை முன்னுதாரணமாக கொண்டு, யார் எங்கள் மய்யத்திற்கு வந்தாலும் எங்களால் இயன்ற உதவிகளை செய்து பயிற்சி அளிக்க காத்திருக் கிறோம், என்றார்.

Banner
Banner