முன்னெப்போதும் இல்லாத வகையில் பூமியின் வளிமண்டலத்தில் கார்பன்-டை-ஆக்சைடின் (கரியமில வாயு) அளவு இந்த ஆண்டு அதிகரிக்கும் என்று எதிர்பார்க்கப் படுவதாக பிரிட்டனின் வானிலை மய்ய ஆராய்ச்சியாளர்கள் எச்சரித்துள்ளனர்.

கரியமில வாயுவை ஆக்சிஜனாக மாற்றும் காடுகளின் பரப்பளவு ஒவ்வொரு ஆண்டும் குறைந்து வரும் அதே வேளையில், மனிதர்களின் செயல்பாடுகளால் வெளியாகும் கரியமிலவாயு அளவும் அதிகரித்து வருகிறது.

அதே வேளையில், சமீபத்திய ஆண்டு களில் வெப்பமண்டல பசிபிக் பிராந்தியத்தில் வெப்பநிலை அதிகரித்து வருவதால், அங்கு மரங்கள், செடிகளின் வளர்ச்சி அளவு குறைந்து கரியமிலவாயு உறிஞ்சப்படுவதும் குறைந்து வருகிறது.

இதன் விளைவாக, 2018ஆம் ஆண்டை காட்டிலும், 2019ஆம் ஆண்டு கரியமிலவாயு வெளியாவது அதிகளவில் காணப்படும் என்று ஆராய்ச்சியாளர்கள் தெரிவித்துள் ளனர்.

1958 ஆம் ஆண்டு முதல், அமெரிக்காவின் ஹவாயிலுள்ள ஆராய்ச்சி ஆய்வு மய்யம் வளிமண்டலத்திலுள்ள ரசாயன கலவை பற்றிய தரவுகளை தொடர்ந்து கண்காணித்து சேகரித்து வருகிறது. இந்த ஆய்வகத்தில் கரியமிலவாயுவின் அளவை பதிவிட ஆரம் பித்ததிலிருந்து இது வரை வளிமண்டலத்தி லுள்ள கரியமில வாயுவின் செறிவு 30 சதவீதம் அதிகரித்துள்ளது. அதிகரித்து வரும் பெட் ரோலியப் பொருள்களின் பயன்பாடு மற்றும் காடுகள் அழிப்பே இதற்கு முக்கிய காரணமாக கூறப்படுகிறது.

காடுகள், நிலம் மற்றும் கடல் ஆகியவற்றின் பங்களிப்பு இல்லையென்றால், மனிதர்களின் கேடு விளைவிக்கக்கூடிய இயற்கைக்கு எதிரான செயல்பாட்டின் காரணமாக வளி மண்டல கரியமிலவாயுவின் செறிவு இன்னும் மிகப் பெரிய அளவில் உயர்த்திருக்கக்கூடும் என்று ஆராய்ச்சியாளர்கள் தெரிவிக்கின்றனர்.

கோடைகாலத்தில் மரங்களும், செடிகளும் வளரத் தொடங்கி அதிகளவிலான கரியமில வாயுவை உறிஞ்சுவதால் வளிமண்டலத்தில் கரியமிலவாயுவின் அளவு குறைந்து காணப் படுகிறது. குளிர்காலத்தின்போது மரங்களி லுள்ள இலைகள் உதிர்ந்து கரியமிலவாயுவை உறிஞ்சுவது குறைவதால் வளிமண்டலத்தில் அவற்றின் அளவு அதிகரித்து காணப்படுகிறது.

அதே சமயத்தில், வெப்பநிலை இயல்பான அளவைவிட அதிகமாகவும், வறண்டும் காணப்பட்டால் மரங்கள், செடிகளின் வளர்ச்சி குறைவதுடன் கரியமிலவாயுவை உறிஞ்சுவதும் குறைகிறது.

“சூடான கடல் மேற்பரப்பு நிலைமைகள் அடுத்த சில மாதங்கள் தொடர்வதுடன், பிறகு அது தாவரங்களின் செயல்பாட்டில் மாற்றம் ஏற்படுவதற்கு வழிவகுக்கும்“ என்று வானிலை ஆராய்ச்சியாளர் கிறிஸ் ஜோன்ஸ் கூறுகிறார்.

“அதிகரித்து வரும் வெப்பம் உலகம் முழு வதும் வேறுபட்ட விளைவுகளை ஏற்படுத்தி வருகிறது. சில பகுதிகளில் அதிக வெப்பநிலை மற்றும் வறட்சியின் காரணமாக காட்டுத்தீ சம்பவங்கள் ஏற்பட்டு பெரும் சேதத்தை உருவாக்குகிறது. அதேபோன்று, மழைக் காடுகளில் அதிகரிக்கும் வெப்பம் தாவரங் களின் வளர்ச்சியை பாதிக்கிறது.”

வளிமண்டலத்திலுள்ள கரியமிலவாயுவின் அளவு, 2018அய்ஆண்டை காட்டிலும், 2019ஆம் ஆண்டு அதிகரிக்கும் என்று பிரிட்டனின் தேசிய வானிலை ஆராய்ச்சி மய்யம் கணித்துள்ளது.

அதாவது, 2019ஆம் ஆண்டு வளிமண் டலத்தில் கரியமிலவாயுவின் செறிவு 411 என்றளவில் இருக்குமென்று கருதப்படுகிறது. உலக வரலாற்றில் முதல் முறையாக 400 என்ற அளவு 2013ஆம் ஆண்டு பதிவாகியது.

எல் நினோ ஏற்பட்ட 2015-16, 1997-1998 ஆண்டுகளைவிட இந்த ஆண்டு கணிக்கப் பட்டுள்ள அளவு அதிகமாக இருக்காது. இந்த ஆய்வகத்தில் வளிமண்டலத்திலுள்ள கரியமிலவாயுவின் அளவு பதிவுசெய்யப்பட ஆரம்பித்ததிலிருந்து இதுவரை ஆறு முறை மட்டுமே 411 என்ற அளவுக்கு அதிகமாக கரிய மில வாயு செறிவு அதிகரித்துள்ளது.

“20ஆம் நூற்றாண்டின் மொத்த காலப் பகுதியிலும் அதிகரித்ததைப் போன்று, தற் போதும் கரியமிலவாயுவின் செறிவு ஒவ் வொரு ஆண்டும் சீராக அதிகரித்து வருகிறது” என்று ஜோன்ஸ் கூறுகிறார்.

“கரியமிலவாயுவின் செறிவு பதிவிடப்பட ஆரம்பித்ததிலிருந்து இதுவரையிலான கால கட்டத்தில் அதிகபட்ச அளவுகளில் ஒன்றாக அடுத்த ஆண்டு இருக்கும் என்று கருது கிறோம்.”

பிரிட்டனின் வானிலை ஆராய்ச்சி மய்யம் வெளியிட்டுள்ள தகவல்கள் வருத்தம் அளிக்கக்கூடிய வகையில் இருப்பதாக மற்ற ஆராய்ச்சியாளர்கள் கருத்துத் தெரிவித் துள்ளனர்.

“நாம் பெட்ரோலிய எரிபொருளை சார்ந் திருப்பதே அதிகரித்து வரும் கரியமிலவாயு செறிவிற்கு காரணம்“ என்று கூறுகிறார் பிரிட்டிஷ் அண்டார்டிக் சர்வே அமைப்பை சேர்ந்த அண்ணா ஜோன்ஸ்.

“வளிமண்டலத்தில் அதிகரித்து வரும் கரியமிலவாயு செறிவானது, புவி வெப்பநிலை, தொழிற்புரட்சிக்கு முந்திய நிலையைக் காட்டிலும் 1.5 டிகிரி செல்சியசுக்கு மேல் அதி கரிக்காமல் பாதுகாக்கவேண்டும் என்ற இலக்குக்கு எதிராக உள்ளது.”

அதிகரித்து வரும் கரியமிலவாயுவின் செறிவு மட்டும் இந்தாண்டு வரலாற்றிலேயே அதிகபட்ச வெப்பநிலையை உலகம் சந்திப் பதற்கு வித்திடும் என்று கருதமுடியாது என்றும், இன்னும்பிற இயற்கை காரணிகளை பொறுத்தே இதன் முடிவு அமையுமென்றும் ஆராய்ச்சியாளர்கள் தெரிவிக்கின்றனர்.

தங்களது ஆராய்ச்சி முறையின் மூலம் கடந்த நான்காண்டுகளாக மேற்கொண்டு வரும் கணிப்புகள் துல்லியமானதாக உள்ள தாகவும், எதிர்காலத்தில் இதை பயன்படுத்தி நச்சு வாயுக்களின் அளவை குறைப்பதற்காக திட்டத்தை ஏற்படுத்துவதற்கு பல்வேறு நாடுகளுக்கு உதவ முடியமென்றும் விஞ்ஞானிகள் நம்பிக்கை தெரிவிக்கிறார்கள்.

சுமார் 150 கோடி ஒளி ஆண்டு தூரத்தில் உள்ள ஒரு நட்சத்திரக் கூட்டத்தில் இருந்து வந்த ரேடியோ சிக்னல் ஒன்றை கண்டுபிடித்துள்ளதாக வானிய லாளர்கள் கூறியுள்ளனர்.

கனடா நாட்டு டெலஸ்கோப் உதவியுடன் இது கண்டறியப்பட்டுள்ளதாக கூறப் படுகிறது.

மிகச்சரியாக அது என்னவிதமான ரேடியோ அலைகள் என்பதோ, மிகச்சரியாக எங்கிருந்து வந்தது என்பது பற்றியோ தெரியவில்லை.

13 ரேடியோ வேக அதிர்வுகளில் ஒரு அசாதாரணமான சமிக்ஞை 150 கோடி ஒளி ஆண்டு தூரத்தில் இருந்து திரும்பத் திரும்ப வந்தது.

ஒரு விநாடிக்கு சுமார் 3 லட்சம் கி.மீ. வேகத்தில் ஒளி பயணிக்கும். இந்த வேகத்தில் ஒளி ஓராண்டு பயணித்தால் அடையும் தூரமே ‘ஓர் ஒளி ஆண்டு தூரம்‘ எனப்படும்.

எனவே, விநாடிக்கு 3 லட்சம் கி.மீ வேகத்தில் 150 கோடி ஆண்டுகள் பயணித்தால் செல்லக்கூடிய தூரத்தில் இருந்து இந்த மர்ம ரேடியோ சிக்னல் வந்துள்ளது கண்டறியப்பட்டுள்ளது.

ஒரே இடத்தில் இருந்து ரேடியோ வேக அதிர்வுகள் திரும்பத் திரும்ப வரும் நிகழ்வு இதற்கு முன்பு ஒரே ஒருமுறை நடந்துள்ளது. அப்போது வேறொரு டெலஸ்கோப் உதவியுடன் அந்த சிக்னல் கண்டறியப்பட்டது.

கனடாவில் உள்ள பிரிட்டிஷ் கொலம்பியா மாகாணத்தின், ஒகநாகன் பள்ளத்தாக்கில் உள்ள சைம் வான் நோக்கியகம் இந்த கண்டுபிடிப்பை நிகழ்த்தியுள்ளது.

இந்த வான் நோக்கியகத்தில் கடந்த ஆண்டு நிறுவப்பட்ட 100 மீட்டர் நீள அரை உருளை வடிவ ஆண்டெனாக்கள் உடனடியாக இந்த 13 ரேடியோ வேக அதிர்வுகளைக் கண்டுபிடித்தது. இந்த ஆண்டெனாக்கள் தினமும் வடதிசை வானத்தை முழுவதுமாக ஸ்கேன் செய்து பார்க்கின்றன.

‘நேச்சர்’ ஆய்விதழில் இந்த ஆய்வு தற்போது வெளியிடப்பட்டுள்ளது.

மின்சார விமானங்களின் பயன்பாட்டை விரைவு படுத்தும் இங்கிலாந்து அரசின் திட்டத்தில் இணைந்திருக்கிறது, ‘ரோல்ஸ் ராய்ஸ்!’ சக்தி வாய்ந்த பெட்ரோலிய விமான இயந்திரங்களை தயாரிக்கும் ரோல்ஸ் ராய்ஸ், அண்மையில், ஒரு நபர் பயணிக்கும் மின் விமானத்தை தயாரித்துள்ளது.

மணிக்கு, 480 கி.மீ., வேகத்தில் பறக்கும் இந்த விமானத்தில், 750 கி.வாட் மின்சாரத்தைத் தரும், 6,000 சிறிய பேட்டரிகள் இருக்கின்றன.

ஒரு முறை, ‘சார்ஜ்’ செய்தால், இந்த மின் விமானம், லண்டனிலிருந்து கிளம்பி, பாரீசில் போய் தரையிறங்கும்.ஏற்கனவே, 2017ல், ‘சீமன்ஸ்’ தயாரித்த மின்சார விமானம் மணிக்கு, 338 கி.மீ., வேகத்தில் பறந்து சாதனை புரிந்திருக்கிறது.

ரோல்ஸ் ராய்ஸ் மின் விமானம், அந்த சாதனையை விரைவில் முறியடிக்கும்.

Banner
Banner