முதல் முறையாக மனித கரு முட்டைகள் பரிசோதனை மய்யத்தில் உருவாக்கப்பட்டுள்ள தாக இங்கிலாந் திலுள்ள எடின்பர்க் பல்கலைக் கழக விஞ்ஞானிகள் தெரிவித்துள்ளனர்.

இந்த புதிய வழிமுறையானது புற்றுநோய்க்கு சிகிச்சை பெறுபவர்களின் கருவுறுதலை பாது காப்பதற்கான முறையாக இருக்குமென்று இந்த ஆராய்ச்சியை செய்த விஞ்ஞானிகள் குழு தெரிவித்துள்ளது.

இதுவரை அறிவியலுலகம் விடைகாண முடியாத கேள்வியாக இருக்கும், மனித கரு முட்டை வளர்ச்சி குறித்து அறிவதற்கும் இதன் மூலம் வாய்ப்பு கிட்டியுள்ளதாக அவர்கள் தெரிவித்துள்ளனர்.

இந்த கண்டுபிடிப்பை மிகப் பெரிய உற்சாக மளிக்கக்கூடிய முன்னேற்றமாக பாராட்டும் வல் லுநர்கள், இம்முறை மருத்துவரீதியாக பயன் பாட்டுக்கு வருவதற்கு முன்னர் இன்னும் பலகட்ட ஆராய்ச்சிகளை கடக்க வேண்டியுள்ள தாக கூறியுள்ளனர்.

பெண்கள் பிறக்கும்போதே அவர்களின் கருப்பையில் முதிர்ச்சியடையாத கருமுட்டை களுடன் பிறந்தாலும் அவர்கள் பூப்படைந்த பின்னரே அவை வளர்ச்சியுற ஆரம்பிக்கும்.

இந்த முயற்சியில் முற்றிலும் வெற்றியடை வதற்கு பல பத்தாண்டுகள் ஆகுமென்றாலும், இப்போது கருப்பைக்கு வெளியே கருமுட் டையை வளர்ச்சியுற செய்வதற்கான வாய்ப்புகள் உருவாகியுள்ளன.

இதை செய்வதற்கு ஆக்சிஜன் அளவுகள், ஹார்மோன்கள் மற்றும் வளர்ச்சியைத் தூண்டும் புரதங்களுடன் கருமுட்டைகளை வளர்ச்சியுறச் செய்யும் செயல்பாட்டை நிர்வகிப்பதற்கும், கட்டுப்படுத்துவதற்கும் சிறந்த ஆய்வக கட்டுமானம் தேவைப்படுகிறது.
இந்த ஆராய்ச்சிமுறை பயன்பாட்டளவில் சாத்தியமென்பதை விஞ்ஞானிகள் நிரூபித்து காட்டியிருந்தாலும், “மாலிகுலர் ஹியூமன் ரீபுருடக்சன்” என்ற சஞ்சிகையில் வெளியாகி யுள்ள கட்டுரையின் அணுகுமுறையை செம் மைப்படுத்தவேண்டிய தேவை இருக்கிறது.

வெறும் பத்து சதவீத முட்டைகளே வளர்ச்சி யுறுதல் என்ற நிலையை எட்டுவது என்பது மிகவும் திறனற்ற விடயமாக பார்க்கப்படுகிறது.

அந்த முட்டைகள் கருவுற்றிருக்கவில்லை என்பதால் அவை எவ்வளவு காலம் பயன் படுத்தத்தக்கதாக இருக்கும் என்பது நிச்சயமற்றது.

“மனிதர்களின் திசுக்களில் இதுபோன்ற நிலையை எட்டுவது சாத்தியமானது”  என்ற கொள்கைக்கான ஆதாரத்தை அடைந்தது மிகவும் உற்சாகமூட்டுவதாக இந்த ஆராய்ச்சி குழுவில் இடம்பெற்றிருந்த விஞ்ஞானிகளில் ஒருவரான எவ்லின் டெல்பர் தெரிவித்தார்.

“இதை மென்மேலும் மேம்படுத்துவதற்கு இன்னும் பல கட்ட ஆராய்ச்சிகள் தேவைப் படுகிறது என்றாலும், மனித கருமுட்டை வளர்ச்சி குறித்த புரிதலை ஏற்படுத்திக்கொள்வதில் இந்த ஆராய்ச்சி ஒரு மிகப் பெரிய மைல்கல்” என்று அவர் மேலும் கூறியுள்ளார்.

உருளைக்கிழங்கில் செய்யப்பட்ட பிரென்சு பிரை சாப்பிடுவதால் முடி உதிர்வு பிரச்சினை தீருமா?

மாறுபட்ட வாழ்க்கைச்சூழலில் இளைஞர் களுக்கும் நரைமுடி மற்றும் முடி உதிருதல் போன்றவை மிகபெரிய பிரச்சினையாக உள்ளது. இதற்கு மாற்றாக பல மருந்துகள், இயற்கை மூலிகை எண்ணெய்கள் என்று சந்தையில் விற்பனைக்கு வந்துள்ளது.

ஜப்பானில் உள்ள யோக்கோகாமா பல்கலைக் கழகத்தில் ஆய்வகத்தில் வளர்க்கப்படும் ஆய்வக எலிகளுக்கு டை-மெத்தில்-பாலிசில்-ஆக்சேன் என்ற வேதிப்பொருளை பூசிய போது அதன் ரோமங்கள் உதிர்ந்த பாகங்களில் மீண்டும் ரோமங்கள் முளைப்பதைக் கண்டுபிடித்தனர்.

இந்த கண்டுபிடிப்பை ஜப்பானின் மருத்துவ இதழிலும் வெளிவந்தது.

இந்த வேதிப்பொருள் உருளைக்கிழங்கை பிரெஞ்சு பிரை, சிப்ஸ் மற்றும் இதர வறுத்து உண்ணும் பொருளாக மாற்றும் போது சேர்க்கப் படுகிறது.   இந்த மருத்துவ இதழ் வெளிவந்த பிறகு ஜப்பானில் முடி உதிரும் பிரச்சினை உள்ளவர்களும், நரைமுடிக்காரர்களும் அதிக அளவு உருளைக்கிழங்கில் செய்யப்பட்ட பிரென்சு பிரை, சிப்ஸ், டீப் பிரை ஸ்பைசி பொட்டட்டொஸ் போன்றவற்றை சாப்பிட ஆரம் பித்துவிட்டனர். சில நாட்களிலேயே இவ்வகை உணவு விற்பனை அதிகரித்துள்ளது.

இது குறித்து எலியை ஆய்வுக்கு உட்படுத்திய அறிவியல் ஆய்வாளர்கள் அதிர்ச்சி அடைந்துள் ளனர். இதனை அடுத்து அவர்கள் வெளியிட் டுள்ள அறிக்கையில் ஆய்வகத்தில் பயன் படுத்தப்படும் வேதிப்பொருளான டை-மெத்தில்-பாலிசில்-ஆக்சேன் என்பது அடர்த்தி மிகுந்ததும் காரத்தன்மை உடையதுமாகும், உணவிற்கு பயன்படுத்தப்படும் டை-மெத்தில்-பாலிசில்-ஆக்சேன் உருளைக்கிழங்கில் காரத்தன்மையை ஏற்படுத்துவதற்காக மிகவும் குறைந்த அளவு அடர்த்தி குறைந்த வேதிப்பொருள் பயன் படுத்தப்படுகிறது,

முடி வளர்வதற்காக டை- மெத்தில்-பாலிசில்-ஆக்சேனை நேரடியாக பயன்படுத்துவது ஆபத்தை விளைவிக்கும்,.

அதே நேரத்தில் உருளைக்கிழங்கு பொறித்த உணவு வகைகளை அதிக அளவு உண்பதால் முடி உதிர்வது, நரை முடி இன்மை போன்ற பிரச்சினைகள் தீராது. ஆகவே யாரும் இது போன்ற செய்திகள் மற்றும் விளம்பரங்களை நம்பவேண்டாம் என்று தாங்கள் வெளியிட்ட அறிக்கையில் கூறியுள்ளனர்.

விண்ணில் மிதக்கும் மின்சார கார்!

உலகின் மிகச் சக்தி வாய்ந்த, ‘பால்கன் ஹெவி’ ராக்கெட்டை கடந்த, 6ஆம் தேதி அன்று ஏவி, வெள்ளோட்டம் பார்த்திருக்கிறது, ‘ஸ்பேஸ் எக்ஸ்!’ அமெரிக்க தனியார் விண் வெளி அமைப்பான இதன் அதிபர் எலான் மஸ்க், ஒரு குறும்புச் சோதனையாக, அந்த ராக்கெட்டில், தன் டெஸ்லா நிறுவனம் தயாரித்த, ‘ரோட்ஸ்டர்’ என்ற செர்ரி பழ சிவப்பு நிற மின்சார காரை, ராக்கெட்டில் வைத்து அனுப் பினார். ஒரு புதிய ராக்கெட்டை வெள்ளோட்டம் பார்க்கும்போது, அதில் சிமென்ட் பலகைகள் அல்லது கனமான உலோகங்களை மட்டுமே வைத்து அனுப்புவர்.

ஆனால், மஸ்க் தன் ரோட்ஸ்டர் காரையும், அதில், ‘ஸ்டார் மேன்’ என்ற பொம்மை விண் வெளி வீரரையும் வைத்து அனுப்பி இருக்கிறார். அது இனி பூமி, செவ்வாய் கோள்களைப் போலவே, சூரியனை பல்லாயிரம் ஆண்டு களுக்கு வலம் வந்து கொண்டிருக்கும்! அது மட்டுமல்ல, ரோட்ஸ்டரைப் போலவை ஒரு கையடக்க மாதிரி பொம்மையை செய்து, அதிலும் ஒரு மினி ஸ்டார் மேன் பொம்மையை வைத்து, அனுப்பியிருக்கிறார் மஸ்க். காரின் பொருட்களை வைக்கும் இடத்தில், எழுத்தாளர் அய்சக் அசிமோவ் எழுதிய, ‘தி பவுண்டேஷன் டிரைலாஜி’ என்ற தலைப்பிலான அறிவியல் புனைகதைகளைப் பதிந்த குறுவட்டையும் வைத்து அனுப்பியுள்ளார் மஸ்க். இந்த காரில், ஒரு ஒளிப்படக் கருவி, பூமிக்கு தான் காணும் காட்சிகளை நேரலை செய்தபடியே இருக்கும். அதாவது, அதன் மின்கலன் தீரும் வரை.

எல்லாம் சரி, அமெரிக்க அரசு அமைப்பான நாசா, விண்வெளியில் மிதக்கும் இந்த கார் மீது கண் வைத்திருக்கப் போகிறது. ஏன்? விண் வெளியில் மிதக்கும், 7.55 லட்சம் விண் கற்கள், 3,500 வால் நட்சத்திரங்கள் உட்பட, பல விண் பொருட்களை பெயரிட்டு, வகைப்படுத்தி கண் காணித்து வருகிறது. ஸ்பேஸ் எக்ஸ் அனுப்பிய ரோட்ஸ்டரின் தற்போதைய இருப்பிடத்தை கண்காணிக்காவிட்டால், பூமியில் பொழுது போக்கு வானியல் ஆர்வலர்கள் யாராவது அதை, புதிய விண் கல் என, தவறாகச் சொல்லக் கூடும். அதைத் தடுக்கத் தான் இந்த கண்காணிப்பு.

கடல் நீரை குடிநீராக்கும் வடிகட்டி!

கடல் நீரை குடிநீராக்க, பல தொழில் நுட்பங்கள் ஆய்வில் இருக்கின்றன. ஆனால், இவற்றில் பெரும்பாலானவை மின்சாரம், வெப்பம் போன்ற ஏதாவது சக்தி மூலம் இயங் குபவையாக இருப்பதால் செலவு பிடித்தவை.

அண்மையில், ஆஸ்திரேலியா மற்றும் அமெரிக்காவைச் சேர்ந்த விஞ்ஞானிகள், எந்தவித எரிசக்தியும் தேவைப்படாத, எளிய வடிகட்டியை உருவாக்கி உள்ளனர்.

உலோக -கரிமப் படிமங்களைக் கொண்டு உருவாக்கப்பட்டுள்ள இந்த வடிகட்டியில், ஒரு பக்கம் கடல் நீரை ஊற்றினால், மறு பக்கம் குடிநீர் வெளிவரும். அது மட்டுமல்ல, மின் வாகனம், சூரிய மின் தேக்கிகளில் அதிகம் பயன்படும் லித்தியத் தையும் கடல் நீரிலிருந்து பிரித்தெடுக்க, இந்த புதுமை வடிகட்டி உதவும் என்கின்றனர் ஆஸ்திரேலிய அமெரிக்க விஞ்ஞானிகள்.

உலோக-கரிமப் பொருட்கள், பல பக்கங் களைக் கொண்ட நேனோ படிகங்கள். இவற்றில், 1 கிராம் எடையளவுள்ள படிகங்களின் பக்கங் களைச் சேர்த்து விரித்துப் பார்க்க முடிந்தால், ஒரு கால்பந்து மைதானத்தின் பரப் பளவுக்கு இருக்கும்.

இந்தப் பரப்பளவின் வழியே கடல் நீர் செல்லும் போது, அதிலுள்ள சில உலோகங்கள், வேதிப் பொருட்களை மட்டும் பிரித்தெடுத்து நிறுத்த முடியும் என்கின்றனர் விஞ்ஞானிகள், இந்த வகையில், லித்தியம் அயனிகளை இந்த புதிய வடிகட்டி நிறுத்தும் திறன் கொண்டது.


கட்டடத்துக்கு வெளியே உள்ள வெப்பமும் குளிரும், உள்ளே வராமல் தடுக்க, ‘ஏரோஜெல்’ என்ற விந்தைப் பொருளை பயன்படுத்தலாம் என சுவிட்சர்லாந்து விஞ்ஞானிகள் கண்டறிந்து உள்ளனர்.

உலகிலேயே மிகவும் எடை குறைந்த பொருளான ஏரோ ஜெல்லை, ‘இன்சுலேஷன்’ எனப்படும் தட்பவெப்ப தடுப்பானாக சுவர்களில் பயன்படுத்தினால், 30 சதவீத அளவுக்கு குறைக்கலாம் என சுவிட்சர்லாந்தின் ‘எம்பா’ ஆய்வக விஞ்ஞானிகள் தெரிவித்துள்ளனர்.

இன்று சுவர்களுக்கு, நடுவில் காலி இடம் உள்ள செங்கற்களை பயன்படுத்துவது பரவலாகியிருக்கிறது. இந்த காலி இடத்தில் செயற்கை கம்பளி போன்ற பொருட்களை நிரப்பி, பின் சிமென்டை பூசி சுவர்களை எழுப்புகின்றனர். இதனால் வெளி தட்பவெப்பம் கட்டடத்திற்குள் வருவதை வெகுவாக குறைக்க முடியும்.

நுண்ணிய ஏரோஜெல் குளிகைகளை கலந்த கலவையை செங்கல்லுக்கு நடுவே நிரப்பினால், வெப்பக் கடத்தலை மேலும் குறைக்க முடியும்.

இதனால் வெயில் காலத்தில் குளிர் சாதனம் மற்றும் குளிர் காலத்தில் வெப்பமேற்றும் சாதனங்களை பயன்படுத்துவதை வெகுவாக குறைக்கலாம். இருந்தாலும், உலக சந்தையில் ஏரொஜெல்லின் உற்பத்தி குறைவாகவும், விலை அதிகமாகவும் இருப்பதுதான் இடிக்கிறது.

ஆனால், ஏரொஜெல்லுக்கு கட்டுமானத் துறையில் கிராக்கி அதிகரித்தால், உற்பத்தி அதிகரித்து விலை சரியும் என்கின்றனர் விஞ்ஞானிகள்.

தங்கத்தை சுரக்கும் பாக்டீரியா!


பொன் சுரக்கும் பேக்டீரியா வகை ஒன்று இருப்பது பல ஆண்டுகளாக விஞ்ஞானிகளுக்குத் தெரியும். ஆனால் ‘சி.மெடாலிடியூரன்ஸ்’ எனும் அந்த பாக்டீரியா எப்படி நேனோ அளவு தங்கத்தை உற்பத்தி செய்து தள்ளுகிறது என்பதுதான் பெரிய புதிராக இருந்தது.

தற்போது ஜெர்மனி மற்றும் ஆஸ்திரேலிய விஞ்ஞானிகள் அந்த ரசவாதம் என்ன என்பதை ஓரளவு தெரிந்து தெளிந்திருக்கின்றனர்.

‘அப்ளைடு என்விரோன்மென்டல் மைக்ரோபயாலஜி’ இதழில் இரு நாட்டு விஞ்ஞானிகளும் தங்கள் ஆய்வினை பகிர்ந்துள்ளனர்.

அதன்படி, பல உயிரிகளால் தாங்க முடியாத நச்சுத் தன்மை உள்ள மண்ணில்தான் சி.மெடாலிடியூரன்ஸ், வளர்கிறது. அதற்கு செம்பு உலோக தாதுக்கள் தான் உணவு.

ஆனால், செம்பினை அளவுக்கு அதிகமாக உண்ண முடியாத அந்த பாக்டீரியா, தங்கத் தாதுக்களையும் உட்கொள்கின்றன.

அவற்றை ஜீரணிக்க வினோதமான வேதிவினையை நிகழ்த்தி சிறிதளவு செம்பை செறிமானம் செய்து, தங்கத் தாதுவை உலோகமாக மாற்றி வெளியேற்றிவிடுகின்றன.

தற்போது, தங்கத் தாதுவிலிருந்து தங்கத்தை பிரித்தெடுக்க, நச்சு மிக்க பாதரசத்தைத்தான் பயன்படுத்த வேண்டியிருக்கிறது.

சி.மெடாலிடியூரன் நிகழ்த்தும் இந்த வேதிவினையை மேலும் ஆராய்ந்தால், அவற்றை பயன்படுத்தி, தங்கத் தாதுக்களிலிருந்து தங்கத்தை பிரித்தெடுக்க, அவற்றையே பயன்படுத்தலாம் என விஞ்ஞானிகள் தெரிவித்துள்ளனர்.

கடுகு எண்ணெயில் பறந்த போயிங் விமானம்!

உலகிலேயே முதல் முறையாக, உயிரி எரி பொருளை பயன்படுத்தி பெரிய விமானம் ஒன்று பயணத்தை வெற்றிகரமாக நிறைவேற்றியிருக்கிறது.

கடந்த வாரம், அமெரிக்காவிலிருந்து ஆஸ்திரேலி யாவுக்கு புறப்பட்ட குவான்டாஸ் விமான சேவையின் போயிங் டிரீம்லைனர் 787-9 விமானம்தான் இந்த சாதனையை செய்திருக்கிறது.

வழக்கமான எரிபொருளை, 90 சதவீதமும், உயிரி எரிபொருளை, 10 சதவீதமும் கலந்து பயன்படுத்தி அந்த விமானம் பறந்தது.

கடுகு வகையை சேர்ந்த, பிராசிக்கா கறிநாடா என்ற விதையிலிருந்து தயாரிக்கப்பட்டது அந்த உயிரி எரிபொருள். குவான்டாஸ் வெளியிட்ட தகவல்படி, கடுகு எண்ணெய் எரிபொருளை பயன்படுத்தினால், விமானம் வெளியேற்றும் புகை மாசில், 80 சதவீதம் வரை குறையும். அதன்படி, இந்த கலவை எரிபொருள், 7 சதவீத கரியமில மாசினை குறைத்துள்ளது.

அதாவது, 18,000 கிலோ கார்பன் மாசின் காற்றில் கலக்காமல் அது தடுத்துள்ளது.

கனடாவை சேர்ந்த ‘அக்ரிசோமா பயோசயன்சஸ்’ தயாரித்துள்ள, இந்த உயிரி எரிபொருளுக்கு பயன் படும் கடுகு வகைப் பயிர் தரிசு நிலங்களிலும், ஊடு பயிராகவும் வளர்க்கலாம். எனவே, விவசாயி களுக்கும் லாபம் தரும் என்கிறது அக்ரிசோமா.

மின்சார பைக்!

இருசக்கர வாகன உலகில் சிறந்ததாக  கருதப்படுவது ஹார்லி டேவிட்சன் வண்டிகள் தான்.

அது, 2019இல் மின்சார பைக் ஒன்றை விற் பனைக்கு விட இருக்கிறது. ஏற்கனவே, 2014ல் ‘லைவ் வயர்’ என்ற மாதிரி மின்சார பைக் ஒன்றை வாகனக் காட்சிகளில் தன் வாடிக்கை யாளர்களிடம் காட்சி கருத்துக் கேட்டது.

ஹார்லியை கொண்டாடுபவர்கள் அதன் வண்டிகளில் வரும் லயமான இயந்திர ஒலியை ரசிப்பர். ஆனால் மின் பைக்கில் ஓசையே வராது.

எனவே லைவ் வயரில், ஆக்சிலேட்டரை முறுக்கும்போது, வண்டியின் வேகத்திற்கேற்ப, ஓட்டு நருக்கு கேட்கும்படி ஒரு ஒலியை சேர்த்திருந்தது ஹார்லி. தவிர, மின் வண்டிகளில் ‘கியர்’ இருக்காது. இந்த குறையை இட்டு நிரப்பினால் ஹார்லியால் சரியும் விற்பனையை தடுத்து நிறுத்த முடியும் என்று இரு சக்கர வாகன இதழாளர்கள் கருதுகின்றனர்.

இயற்கைப் பிரியர்களான ஹார்லி ரசிகர்கள், புகையால் காற்றை நச்சாக்காத மின்சார ஹார்லியை வெற்றிபெறச் செய்வரா?


நகரங்களை வடிவமைத்துத் தரும், ‘கூகுள்!’  

கூகுளின் தாய் நிறுவனமான ஆல்பபெட், 2017 அக்டோபரில், ‘சைட்வாக் லேப்ஸ்’ என்ற தனி நிறுவனத்தை துவங்கியது.

நவீன தொழில்நுட்பங்கள் மூலம் நகரங்களை வடிவமைத்து, அவை வசிப்பதற்கும், பயணிப்பதற்கும் இனிமையானவை யாக ஆக்குவதுதான் சைட்வாக் லேப்சின் நோக்கம்.

கனடாவின் டொரன் டோ நகரம், சைட்வாக் வடிவமைத்துத் தந்த மாதிரியே புதிய விரிவாக்கப் பகுதியை கட்டி வருகிறது. குப்பை குவிவது, புகை மாசு, நீர் மாசு, போக்குவரத்து நெரிசல், சைக்கிள் பயணி மற்றும் பாதசாரிகளுக்கு இடைஞ்சல் போன் றவை இல்லாத பகுதியாக புதிய விரிவாக்கம் இருக்கும்படி வடிவமைக்கப்பட்டிருப்பதாக சைட் வாக் அறிவித்துள்ளது.

விரைவில் மற்ற நாடுகளின் நகரங்களுக்கும், ஆலோசனை தரத் தயார் என சைட்வாக் அறிவித்திருக்கிறது. இந்தியா உள்ளிட்ட பல நாடுகளில், ‘ஸ்மார்ட் சிட்டி’ திட்டங்கள் போடப்பட்டு வருவதால், கூகுள் மட்டுமல்ல, அய்.பி.எம்., போர்டு, சீமென்ஸ், அமேசான் போன்ற பிற தொழில்நுட்ப நிறுவனங் களும் செம்மை நகரங்களை உருவாக்கித் தருவதில் போட்டியிடத் துவங்கியுள்ளன.



சிறிய தோட்டத்தை நடவு முதல், அறுவடை வரை செய்து பராமரிக்க, ஒரு ரோபோ வந்திருக்கிறது. ‘கார்டன் ஸ்பேஸ்’ என்ற பெயர் உள்ள இந்த ரோபோவை, உரிமையாளர் தனது மொபைல் மூலம் கண்காணிக்கலாம்.

ஒரு மொபைல் செயலியை தரவிறக்கம் செய்துகொண்டதும், அதன் மூலம் உரிமையாளருடன் தொடர்பை ஏற்படுத்திக்கொள்கிறது கார்டன் ஸ்பேஸ் ரோபோ. அந்த செயலியில் என்ன செடிகளை நடப்போகிறார் என்பதை உரிமையாளர் பதிவு செய்ததும், அதை எங்கே, எப்படி நட வேண்டும் என ரோபோ வழி சொல்கிறது.

சூரிய மின்சாரம் மூலம் இயங்கும் இந்த ரோபோவுடன் ஒரு நீர் குழாயை இணைத்துவிட்டால் தோட்டத்தை வலம் வந்து, செடிகளுக்கு நீர் பாய்ச்சுகிறது. பூச்சிகள் வந்து அமர்ந்தால், நீரை பீய்ச்சியடித்து விரட்டுகிறது. செடியில் விளைச்சலை எப்போது அறுவடை செய்யலாம் என்பதையும் உரிமையாளருக்கு நினைவூட்டும் இந்த ரோபோவில், 360 கோணத்திலும் சுழலும் வீடியோ மற்றும் புகைப்பட கேமராக்கள் உள்ளன.

மாதாந்திர சந்தா அடிப்படையில் இந்த ரோபோவை மேகக் கணினி சேவையுடனும் இணைத்து, தோட்டப் பராமரிப்பு குறித்த ஆலோசனைகளை பெற முடியும். வீட்டுத் தோட்டம், மாடித் தோட்டம் போடுவோரை இலக்கு வைத்து தயாரிக்கப்பட்டுள்ள இந்த ரோபோ, இப்போதைக்கு, 100 சதுர அடி தோட்டத்தை மட்டுமே பார்த்துக்கொள்ளும் என்கிறது, கார்டன் ஸ்பேசை தயாரித்துள்ள ஆஸ்திரேலிய நிறுவனம்.

‘பச்சோந்தி’ போல நிறம் மாறும் கருவிகள்!

ஒரு தயாரிக்கப்பட்ட பொருளால், பச்சோந்தியைப் போல நிறத்தை மாற்றிக்கொள்ள முடிந்தால் எப்படி இருக்கும்... முப்பரிமாண அச்சியந்திரம் மூலம் அச்சிடப்பட்ட ஒரு பொருளின் நிறத்தை நினைத்தபடி மாற்றும் தொழில்நுட்பத்தை, அமெரிக்காவின், எம்.அய்.டி ஆய்வு மய்யத்தை சேர்ந்த விஞ்ஞானிகள் உருவாக்கி உள்ளனர்.
இந்த அசத்தல் தொழில்நுட்பத்திற்கு, ‘கலர் பேப்’ என, பெயரிடப்பட்டு உள்ளது. திரையில் தெரியும் உருவங்களின் துல்லியத்தை அளக்க, ‘பிக்செல்’ என்ற அளவு பயன்படுவதைப் போல, முப்பரிமாண பொருட்களின் துல்லியத்தை அளக்க, ‘வோக்செல்’ என்ற அளவை பயன்படுகிறது. கலர் பேப் முறையில் முப்பரிமாண அச்சியந்திரத்தில் அச்சிடப்படும் பொருட்களின் மேற்பரப்பில் சிவப்பு, மஞ்சள் மற்றும் நீல நிறங்களைக் கொண்ட வோக்செல்கள் இருக்கும்.

இந்தப் பொருளை புறஊதா கதிர்களில் காட்டினால், மூன்று வண்ணங்களும் முடுக்கப்பட, நம் கண்களுக்கு நன்றாகத் தெரியும். புற ஊதாக் கதிரிலிருந்து வெளியே எடுக்கப்பட்ட பிறகும், அந்த மூன்று வண்ணங்களும் கலவையாக நமக்குத் தெரிந்தபடியே இருக்கும். அதேபோல நம் கண்ணுக்குத் தெரியும் ஒலியின் குறிப்பிட்ட அலைவரிசையை அந்த பொருளின் மீது பாய்ச்சும் போது, அதை மட்டும் நம் கண்ணுக்குத் தெரியாதபடி அணைக்கவும் முடியும். இந்த முறையில் நமக்கு வேண்டிய வண்ணத்திற்கு ஒரு பொருளை மாற்ற முடியும்.

இப்போதைக்கு எம்.அய்.டி.,யின் தொழில்நுட்பம் மூன்று அடிப்படை நிறங்களை மட்டுமே கையாள்கிறது. அதன் துல்லியமும் சற்று குறைவாகவே இருக்கிறது. ஆனால், மேலும் ஆராய்ச்சி செய்வதன் மூலம் வண்ணங்களின் அளவை அதிகரிக்கவும், துல்லியத்தை அதிகரிக்கவும் முடியும் என்கின்றனர், எம்.அய்.டி., விஞ்ஞானிகள். தினமும் பயன்படுத்தப்படும் கருவிகள் நன்றாக இருந்தாலும், அவை பழையவை என்பதாலேயே தூக்கி எறியும் கலாச்சாரம் உலகெங்கும் பரவி இருக்கிறது. இந்த வண்ணம் மாற்றும் தொழில்நுட்பம், ஒரு பொருளின் நிறத்தை மாற்றி புதியது போல ஆக்கிவிடுவதால், அத்தகைய விரயங்களை தடுக்கலாம் என்பது விஞ்ஞானிகளின் கருத்து.

ஆளில்லாமல் பயணிக்கும் தானோட்டிப் படகு

வானூர்தி, கார், லாரி என்று பல வாகனங்களில் தானோட்டி தொழில்நுட்பம் வந்துவிட்டது. கப்பலில் அப்படி வராமலா இருக்கும்... இதோ வந்தாச்சு! அன்டார்டிகா கடல் பகுதியில் ஆராய்ச்சி செய்வதற்காக, ஆஸ்திரேலிய அரசின் அறிவியல் அமைப்பான, சி.எஸ்.அய்.ஆர்.ஓ., ஆளில்லாமல் கடலில் பயணிக்கும் ‘செயில் ட்ரோன்’ என்ற ஆய்வுப் படகை பயன்படுத்தவிருக்கிறது.

சி.எஸ்.அய்.ஆர்.ஓ.,வும் அமெரிக்காவின் சான் பிரான்சிஸ்கோவைச் சேர்ந்த ஓர் அமைப்பும் கூட்டாக செயில் ட்ரோனை உருவாக்கியுள்ளன. இந்த தானோட்டிப் படகில் உள்ள பாய்மரம், காற்றின் சக்தியை பயன்படுத்தி பயணிக்க, இதன் மீதுள்ள சூரிய மின் பலகை, பல கருவிகளுக்குத் தேவையான மின்சாரத்தை தரும்.

தன் இருப்பிடத்தையும், போக வேண்டிய கடல் பாதையையும் அறிய, செயற்கைக் கோளை செயில் ட்ரோன் பயன்படுத்துகிறது. எதிரே வரும் படகுகள், பனிப் பாறைகளை தவிர்க்க உதவும் உணரி போன்ற கருவிகள் இப்படகில் இருக்கின்றன. தேவைப்பட்டால், ஆராய்ச்சியாளர்கள் செயற்கைக் கோள் வழியே, படகை செலுத்தவும் முடியும்.

அன்டார்டிகா பகுதியின் வானிலை, கடல் நீரிலுள்ள கரியமிலம் மற்றும் இதர தன்மைகளை அளக்கும் கருவிகள் செயில் ட்ரோனில் பொருத்தப் பட்டுள்ளன.

இரவு - பகல் பாராமல் கடலின் தன்மைகளை தன் கருவிகள் மூலம் உணர்ந்து, அந்த தகவல்களை கரையிலிருக்கும் ஆய்வகத்திற்கு தொடர்ந்து அனுப்ப வல்லது செயில் ட்ரோன். ‘இதுவரை கடல் குறித்து பெற முடியாத தகவல்களை இந்த தானோட்டிப் படகு தொழில்நுட்பம் மூலம் அறிவியல் உலகம் பெற முடியும்‘ என்கிறார், சி.எஸ்.அய்.ஆர்.ஓ.,வின் ஆய்வுத் தலைவரான ஆண்ட்ரியாஸ் மருசோஸ்.

பேரிடரிலிருந்து மீட்க உதவும் செயலி!

 

இயற்கைப் பேரிடர் நிகழ்ந்த இடங்களில் சிக்கியவர்களால், பல மணி நேரங்கள் உயிர் பிழைத்திருக்க முடிகிறது. அப்படி பிழைத்திருப் பவர்களுக்கு உரிய நேரத்திற்குள் முதலுதவி மற்றும் மீட்பு உதவிகள் சென்று சேராதபோது தான் பலர் உயிரிழக்க நேரிடுகிறது.

அப்படி பேரிடர்களில் சிக்கியவர்கள், தங்கள் இருப்பிடத்தை தெரிவிக்க உதவும் தொழில்நுட்பத்தை, ஸ்பெயினின் அலிகான்ட் ஆய்வுப் பல்கலைக்கழக விஞ்ஞானிகள் கண்டுபிடித்துள்ளனர். மொபைல் செயலி வடிவிலான இந்த தொழில்நுட்பம், ஆபத்துக்கு உதவி கோரும் சமிக்ஞைகளை ‘வை--பை’ மூலம் அனுப்பியபடி இருக்கும். இந்த சமிக்ஞைகளை தேடும் பணியில் உள்ளோர் ஒரு சிறிய ஆன்டெனா பொருத்திய கருவியை மொபைலில் இணைத்து பயன்படுத்தலாம். பேரிடரில் சிக்கியவர்களின் இருப் பிடத்தை காட்டித் தரும் சமிக்ஞைகள் கிடைத்ததும் உடனே அந்த இடத்தை நோக்கி சென்று மீட்புப் பணிகளை மேற்கொள்ள முடியும்.

ஆபத்தில் சிக்கியவர்கள் இந்த செயலியை முடுக்கி விடுவதைத் தவிர வேறு எதையும் செய்ய வேண்டியதில்லை. மொபைல் டவர்கள் இல்லாத இடங்களிலும், குறைந்தது, 4 கி.மீ., தொலைவு வரை இந்தச் செயலியால் சமிக்ஞைகளை அனுப்ப முடியும்.

மலை, காடுகள், கட்டட இடிபாடுகள், கடல் சீற்றம் போன்ற இயற்கை பேரிடர்களில் சிக்கியவர்களின் இருப்பிடத்தை துல்லியமாக அறிந்து மீட்க இத்தொழில்நுட்பம் உதவும் என, ஸ்பெயின் விஞ்ஞானிகள் தெரிவித்து உள்ளனர்.

Banner
Banner