எழுத்துரு அளவு Larger Font Smaller Font


அதிக உறுதி கொண்ட அலுமினிய அலோகம் ஒன்று, அமெரிக்க மற்றும் சீன விஞ்ஞானிகளின் கூட்டு முயற்சியால் உருவா கியிருக்கிறது.

உருக்கு இரும்புடன் ஒப்பீட்டால், அலுமினியம் எளிதில் தோற்றுவிடும். ஏனெனில், அலுமினியம் மென்மையான, பலம் குறைவான உலோகம். இதனால் தான், வேறு உறுதி யான உலோகங்களைக் கலந்து, அலுமினியத்தை பயன்படுத்துகின்றனர்.

அப்படியும்கூட அலுமினிய உலோகம் அதிக வலுகொண்டதாக இருப்பதில்லை. ஆனால், அமெரிக்காவின் பர்டியூ பல்கலைக் கழகம், சீனாவின் ஷாங்காய் பல்கலைக்கழகம், உள்ளிட்ட இரு நாட்டு விஞ்ஞானிகள், அலுமினி யத்தின் மூலக்கூறு கட்டமைப்பில் மாறுதல்களை செய்து, வலுவான அலுமினியத்தை உருவாக்கு வதில் வெற்றி கண்டுள்ளனர்.

ஆய்வுக்கூடத்தில் சோதித்துப் பார்த்தபோது, இரும்பு உருக்கை விட, அவர்கள் கண்டுபிடித்த புதிய வகை அலுமினியம் வலுவானதாக இருப் பது தெரியவந்தது. அதே சமயம் இரும்பைவிட இலகுவானதாகவும் அது இருக்கிறது.

இதனால், கட்டடங்களிலும், கன ரக உலோகம் தேவைப்படும் தொழில்துறைகளிலும், சைக்கிள் மற்றும் விமான தயாரிப்பு தொழில்களிலும், இந்த புதியவகை அலுமினியம் பயன்படும், என ஆராய்ச்சியாளர்கள் தெரிவித்துள்ளனர். இவர் களது ஆய்வு, ‘அட்வான்ஸ்டு மெட்டீரியல்ஸ்’ இதழில் அண்மையில் பதிப்பிக்கப்பட்டுள்ளது.

விவசாயப் பணிகளில் ஈடுபடும் ரோபோ!

ஜெர்மனியில் பெருமளவில் விளையும் வெள்ளரிக் காய்களை பறிக்க, ரோபோ ஒன்றை வடிவமைத்திருக்கிறது, பிரான்ஹோபர் என்ற நிறுவனம். வெள்ளரிக்காய்களை மனிதர்கள் நிமிடத்திற்கு, 13 என்கிற வீதம் பறிப்பர்.
ஆனால், அவர்களுக்கு அதிக சம்பளம் தரவேண்டியிருப்பதால், வெள்ளரி விவசாயம் கட்டுப்படியாகாமல் போனது.

எனவே அய்ரோப்பிய யூனியனின் விவசாயத் துறையும், சில ரோபோ ஆய்வு நிறுவனங்களும் சேர்ந்து, ‘கேட்ச்‘ என்ற, வெள்ளரி பறிக்கும் ரோபோவை தயாரித்து உள்ளனர்.

பச்சை இலைகளுக்கு நடுவே, பச்சையாக இருக்கும் வெள்ளரிகளில், நன்கு விளைந்தவைகளை பறிக்க வேண்டும். வெளிச்சம் போதாத, இண்டு இடுக்குகளில், காய்த்தவைகளை எட்டிப் பறிக்கும்போது, செடி வேரோடு வந்துவிடக்கூடாது. பிஞ்சுகளை பறித்து விடக்கூடாது.

இத்தனை சிக்கல்கள் இருந்தாலும், அத்தனை வேலைகளையும், ‘கேட்ச்‘ ரோபோ சோதனை அறுவடையின்போது செய்து காட்டியிருக்கிறது.

ரோபோவுடன் இருக்கும் சிறப்பு ஒளிப்படக் கருவி, வெள்ளரிகளின் இருப்பிடம், அளவு போன்றவற்றை துல்லியமாக காட்டித்தர, இரு கரம் கொண்ட ரோபோ, நயமாக அதை மட்டும் பறித்து கூடையில் போடுகிறது.

சோதனைகளில் வெள்ளரி ரோபோ அசத்தி இருப்பதால், அடுத்த அறுவடைக்கு, கேட்ச் ரோபோ களமிறங்கப் போகிறது.

நான்கு கால்கள் கொண்ட ‘ரோபோ!’

‘ரோபோ’ உலகில் முன்னோடி யான பாஸ்டன் டைனமிக்ஸ், நான்கு கால்கள் கொண்ட, ‘ஸ்பாட் மினி’ ரோபோவை, 2016இல் அறிமுகப்படுத்தியது.

ஜப்பானின், ‘சாப்ட் பேங்க்‘ கூகுளிடமிருந்து விலைக்கு வாங் கிய அமெரிக்க ரோபோ நிறுவன மான பாஸ்டன் டைனமிக்ஸ், தற்போது, தன் ஸ்பாட் மினியின் அடுத்த பதிப்பை வெளியிட்டுள்ளது.

புதிய வடிவமைப்பு சற்று அழகாகவே இருக்கிறது. இதன் அறிமுகக் காணொளியில், ஒரு ஸ்பாட் மினி நான்கு காலில், ‘சலிங் சலிங்’ என்று நடந்து வருகிறது.

கதவு மூடியிருப்பதைப் பார்த்துவிட்டு, திரும்பச் செல்கிறது. உடனே, தலைக்கு மேல் ரோபோ கரம் கொண்ட இன்னொரு ஸ்பாட் மினி, நான்கு காலில் நடந்து வந்து, கதவை திறந்து பிடித்துக் கொள்கிறது. தயங்கி நின்ற ரோபோ, நடந்து, கதவு வழியே வெளியேறுகிறது. பின்னாலேயே கதவை சாத்திவிட்டு அந்த ஸ்பாட் மினியும் வெளியேறுகிறது.

இணையத்தில் வைரலாகி வரும் இந்த காணொளி, ரோபோவியலில் முக்கியமான மைல் கல் என்கின்றனர் வல்லுனர்கள்.

கண்ணை பார்த்தே இதயத்தை படிக்கும் மென்பொருள்!

ஒருவரது விழித்திரையின், ‘ஸ்கேன்’ மட்டும் இருந்தால், அதை வைத்தே, அவருக்கு இதயக் கோளாறு ஏதும் வருமா வராதா என்பதை கணிக்க முடியுமா... முடியும் என்கிறது, கூகுள் மற்றும் அதன் துணை நிறுவனமான வெரிலி லைப் சயன்சஸ் ஆகியவற்றை சேர்ந்த ஆய்வாளர்கள் செய்துள்ள ஓர் ஆய்வு.

இதய நோயால் பாதிக்கப்பட்ட மூன்று லட்சம் பேர், சில ஆண்டுகளுக்கு முன் எடுத்த விழித்திரை ஸ்கேன்களை சேகரித்தனர் , ஆராய்ச்சியாளர்கள்.

பின் அவற்றை, செயற்கை நுண்ணறிவு மென்பொருளிடம் கொடுத்து அலச கூறினர். நோயாளிகளின் பொதுவான உடல்நலத் தகவல்களுடன் அதை அலசிப் பார்த்து, இந்த நபருக்கு, அடுத்த அய்ந்து ஆண்டு களில் இதயம் தொடர்பான கோளாறு கள் வரக்கூடும் என, 70 சதவீத துல்லியத்துடன் கூகுளின் செயற்கை நுண்ணறிவு கணித்துச் சொல்லி விட்டது.

ஏற்கெனவே, இதய நோயை கணிக்க உதவும், ‘ஸ்கோர்’ என்ற சோதனை முறை, ரத்த மாதிரி களை வைத்து, 72 சதவீத துல்லியத்துடன் கணித்து வருகிறது. ஆனால், கூகுளின் சோத னைக்கு ஊசி குத்தி, ரத்தம் எடுக்க வேண்டிய தில்லை என்பது குறிப்பிடத்தக்கது.

இந்தியாவில் முதல் அதிவேக ரயில்!

இந்தியாவில், ஏன் உலகிலேயே, முதல் அதிவேக ரயில் திட்டத்தை செயல்படுத்தவி ருக்கிறது, ‘அய்ப்பர்லுப் ஒன்’.

மஹாராஷ்டிரத்தின் மும்பை - புனே நகர்களுக்கு இடையில் இத்திட்டத்திற்கான பூர்வாங்க ஆய்வுகளை அய்ப்பர்லுப் தொடங் கியுள்ளது.

பிரிட்டனை சேர்ந்த, வர்ஜின் குழுமத்தின் அதிபர் ரிச்சர்ட் பிரான்சனின் நிறுவனம்தான் அய்ப்பர்லூர் ஒன்.

காற்று குறைவான பெரிய குழாய்களில், சிறிய பெட்டிகளில் பயணியரையும், சரக்கு களையும் மணிக்கு, 1,126 கி.மீ., வேகத்தில் பயணிக்கச் செய்வதுதான், அய்ப்பர்லுப்பின் திட்டம்.

இதுவரை சில, கி.மீ., தூர சோதனை ஓட்டத்தை மட்டுமே நடத்தியிருந்தாலும், மஹாராஷ்டிர அரசு இத்திட்டத்தை தங்கள் பக்கம் ஈர்த்திருக்கிறது. இது, நடைமுறைக்கு வந்தால், மும்பையிலிருந்து புனேவுக்கு, 25 நிமிடங்களில் சென்றுவிட முடியும்.

ஆண்டுக்கு இரு நகரங்களுக்கும் இடையே, 1.5 கோடி பயணியரை கொண்டு செல்லலாம். இந்த பயணியர் கார், பஸ் போன்ற வாகனங் களை பயன்படுத்துவது தவிர்க்க முடியும். எனவே, ஆண்டுக்கு, 1.5 லட்சம் டன் கரியுமில வாயு காற்றில் கலப்பதை தடுக்கலாம் என, அய்ப்பர்லூப் ஒன் தெரிவித்துள்ளது.

பூர்வாங்க ஆய்வுகளைஅடுத்த ஆறு மாதங்களில் முடிக்கப்போவதாகவும், சோதனை தடம் ஒன்று அடுத்த மூன்று ஆண்டுகளில் தயாராகிவிடும் என்றும், ஏழு ஆண்டுகளில் முழு நீள தடம் போடப்பட்டு, அய்ப்பர்லுப் ஒன் சேவை துவங்கும் என்றும் அறிவிக்கப் பட்டுள்ளது.